Bạn đọc - Thước đo tờ báo Nghệ An điện tử

(Baonghean.vn) - Bản tin chiều vừa lên mạng, chúng tôi đã nhận được ngay sự phản hồi của bạn đọc có ý kiến về một bài báo, một bức ảnh chưa chính xác hoặc bị trùng lặp với báo khác....Những người làm báo Nghệ An điện tử rất trân trọng những ý kiến đó, xem độc giả là một trong những thước đo quan trọng cho sự trưởng thành của tờ báo.

 

 Tranh luận về một bài báo trên Nghệ An điện tử. Ảnh: Trần Hải

 Tranh luận về một bài báo trên Nghệ An điện tử.         Ảnh: Trần Hải

Hầu như những bài báo có vấn đề đăng trên Nghệ An điện tử đều nhận được rất nhanh sự phản hồi của độc giả, tòa soạn phải trả lời ngay, tờ báo trở thành diễn đàn và khoảng cách giữa đọc giả và người làm báo được rút ngắn lại. Sự góp ý thẳng thắn, chân tình của đọc giả thực sự là một nguồn động viên lớn đối với những người làm báo. Có khinhững thông tin này là cơ sở để chúng tôi tiếp tục thực hiện thành những bài điều tra, phóng sự có tính chuyên sâu, kịp thời phản ánh được tâm tư nguyện vọng của người dân.

Ví như bài “Ô nhiềm nặng ở Phường Cầu Đước” bạn đọc có tên Hoàng Anh đã viết: “Xưởng gỗ của công ty cổ phần mỹ nghệ từ những năm 1993-1994 đã làm ô nhiễm nặng ở phường Trường Thi nay chuyển về Đông Vĩnh vẫn là "bình mới rượu cũ”, vậy mà “doanh nghiệp bỏ chạy, chính quyền làm thinh” như báo đã nêu thì tội cho dân quá”….

Từ huyện Quỳ Châu, một độc giả khác tên là Nguyễn Trung Thành (thị trấn Quỳ Châu) sau khi đọc được tin “Xăng giảm 500 đồng từ 8h sáng nay” đã kịp thời phản ánh ngay với chúng tôi rằng: “Từ sáng 17/10 giá xăng A92 đã giảm trên toàn quốc là 16.000 đồng nhưng ở tại Quỳ Châu vẫn bán cho nhân dân là 16.700 đồng/lít? Sao lại chênh lệch vậy”…

 

Một trong những đối tượng mà Nghệ An điện tử hướng tới chính là bạn đọc trẻ. Điều này hẳn nhiên đã được chứng minh bởi ngay khi tờ báo chính thức đi vào hoạt động rất nhiều những bức thư bảy tò sự vui mừng đã được “mail” về.

Với một tình cảm chân thành, từ thủ đô đọc giả Lương Đức Kì viết cho chúng tôi: “Thật tình cờ, nhưng đây là một điều mong ước từ lâu. Sáng nay biết được báo Nghệ An điện tử khai trương. Ở xa quêtôi xin gửi lời trân trọng nhất đến quý báo và mong đây sẽ là kênh thông tin giúp chúng tôi gần quê hơn nữa”. Nhiều độc giả đã không dấu nổi cảm xúc của mình: “Đọc bài của nhà báo Trần Hải, thấy nhớ quê Thanh Chương, gọi nhau râm ran bát nước chè xanh” (Nghĩa tình đọi chè chát)…Những gương về một doanh nhân thành đạt của Nghệ An tại Đà Lạt, về một thi sỹ trẻ xứ Nghệ xuất sắc ở Thủ đô đã được bạn đọc đón nhận nhiệt thành .


 

 Giúp em Doanh (khuyết tật) giao lưu trực tuyến với bạn đọc. Ảnh: Minh Thông

 Giúp em Doanh (khuyết tật) giao lưu trực tuyến với bạn đọc.
                                Ảnh: Minh Thông

Hơn 2,4 triệu lượt độc giả truy cập vào Nghệ An điện tử trong 1 năm qua quả là một nguồn động viên tinh thần vô giá đối với tờ báo. Đón nhận những tình cảm đó những người làm báo chúng tôi cũng rất trăn trở vì còn nhiều điều bạn đọc, đặc biệt là những bạn đọc ở xa quê hương mong muốn tờ báo vẫn chưa làm được. Mới đây nhất, trong đợt tuyên truyền về ngày thương binh liệt sỹ, bạn đọc Nguyễn Sỹ Hồ (Tân Bình, Tân Yên, Bình Dương) sau khi đọc xong bài : "Tháng 7, về với các anh" đã gửi về cho ban biên tập một bức thư kể về quá trình đi tìm một liệt sỹ cho anh trai mình sau 31 năm anh hy sinh. Điều đáng quý là sau khi lo cho anh trai được yên nghỉ ở quê nhà anh đã cẩn thận chụp lại 125 tấm sơ đồ mộ chí trong tàng thư của Trung đòan 271 (Long An), trong đó có nhiều địa chỉ quê ở Nghệ An. Với mong muốn đem thông tin này tới bạn đọc, anh chuyển ý nguyện đó đến với chúng tôi... Vậy mà đến nay chúng tôi vẫn còn đang lỡ hẹn.

 

Có thể thấy trong 360 ngày báo điện tử lên mạng thì mỗi một ngày trôi qua là thêm những niềm vui và diều trăn trở. Những người làm báo điện tử xem đọc giả là một trong những thước đó quan trọng cho sự trưởng thành của tờ báo. Đón nhận những góp ý của bạn đọc cũng là cách để chúng tôi nhìn lại mình và từng bước phấn đấu để trở thành một địa chỉ tin cậy đối với bạn đọc trên khắp mọi miền đất nước và đến với bạn đọc ở nước ngoài.

Mỹ Hà

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.