Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật Ukraine siêu nhỏ

Triển lãm các tác phẩm siêu nhỏ và nghệ thuật chế tác trang sức bằng vàng của Ukraine vừa khai mạc chiều 24/3 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).

Đây là chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Văn hóa Ukraine tổ chức nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.

 Tác phẩm "Đàn lạc đà trong sa mạc" được đặt trong lỗ một cây kim. Nguồn: Internet

Triển lãm trưng bày 32 tác phẩm, trong đó có 20 tác phẩm siêu nhỏ của Nikolai Syadristy - một bậc thầy của những tác phẩm nghệ thuật siêu nhỏ.

Các tác phẩm của ông hoàn toàn được làm bằng tay với kỹ thuật độc đáo và đã được trưng bày trên khắp các châu lục, tại Viện Bảo tàng Mátxcơva, Viện Bảo tàng Kiev, Bảo tàng Nghệ thuật siêu nhỏ tại Andorra.

Tại triển lãm lần này sẽ trưng bày các tác phẩm đặc biệt như “Bàn cờ tướng”- được xem là chiếc bàn cờ nhỏ nhất thế giới, cả bàn cờ và người chơi được đặt trên đầu một cây kim; “Chân dung Yuriy Gagarin” là bức chân dung có kích thước chỉ 3x4mm về nhà du hành vũ trụ đầu tiên trên thế giới dược làm bằng gỗ mận gai.

“Chữ ký tay nhỏ nhất thế giới”- chính là chữ ký của tác giả làm bằng chất liệu bạch kim trên phần đuôi một sợi tóc; “Cối xay gió”- mô hình bằng vàng chứa 203 chi tiết, cao 1,8mm, được đặt trên nửa hạt anh túc; “Sách Kobza”- cuốn sách nhỏ nhất thế giới, gồm 12 trang thơ của Taras Shevchenko, bìa được đóng bằng một cánh hoa bất tử và các trang sách được khâu bằng tơ nhện.

Nhiều tác phẩm khác như: "Con cáo và chùm nho," "Đàn lạc đà trong sa mạc," "Chiếc đàn violon nhỏ nhất thế giới," "Hoa hồng trong sợi tóc..." đều là những tuyệt tác siêu nhỏ khiến người xem thích thú.

Ngoài ra triển lãm còn giới thiệu 12 tác phẩm là đồ trang sức bằng vàng được các chuyên gia công nghệ cao về ảnh nổi nghệ thuật của Viện Hàn lâm khoa học Ukraine thiết kế.

Người xem có cơ hội thấy được những khám phá mới về nghệ thuật ảnh nổi công nghệ cao cũng như các giá trị lịch sử Ukraine thông qua các bức ảnh nghệ thuật chuỗi hạt, vòng cổ, hoa tai, tranh thánh... được chạm khắc bằng vàng và đá quý.

Triển lãm mở cửa đến ngày 26/3.

Theo TTXVN

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.