Du lịch Việt Nam đón số lượng khách cao kỷ lục

Du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu của năm 2011 đã đón 2,966 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2010 và phục vụ 17,5 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu từ du lịch ước đạt 62.000 tỷ đồng.

Đây là con số cao kỷ lục đối với du lịch Việt Nam, vẫn tiếp nối được đà tăng trưởng từ cuối năm 2010 mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn, giá cả hàng hóa trong nước, quốc tế tăng cao cùng nhiều yếu tố bất lợi cho phát triển du lịch.

                                                     (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Nhiều hoạt động du lịch ở các địa phương trọng điểm du lịch đã để lại ấn tượng tốt cho du khách trong và ngoài nước như: Tuần lễ Carnaval Hạ Long, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng, Tuần lễ du lịch biển ở Khánh Hòa, Festival lướt ván buồm quốc tế ở Bình Thuận, Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ- Phú Yên...

Thông tin trên do ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết ngày 5/7 tại cuộc họp báo ra mắt chương trình truyền hình thực tế "Ấn tượng Việt Nam" diễn ra ở Hà Nội.

Ông Tuấn cũng cho biết rằng, chương trình "Ấn tượng Việt Nam" được thực hiện nhằm hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đến nay, chương trình đã phát sóng được 5 tuần từ 11 giờ đến 12 giờ vào chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam. Mỗi buổi phát sóng dài khoảng 45 phút và bước đầu đã để lại ấn tượng tốt với khán giả truyền hình.

Chương trình "Ấn tượng Việt Nam" dự kiến kéo dài trong 5 năm (2011-2015), là hoạt động thiết thực góp phần xây dựng sản phẩm tour du lịch hấp dẫn, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Nhiều đơn vị cùng tham gia sản xuất chương trình dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch nhằm giới thiệu hình ảnh đẹp quê hương, đất nước cũng như nét đặc sắc về văn hóa, xã hội, con người từng vùng miền, từng địa phương đến với khán giả truyền hình cả nước. Ở mỗi địa đanh được giới thiệu trong chương trình, khán giả sẽ cùng các đội chơi khám phá những điều đặc sắc, mới mẻ thông qua 3 phần chơi "Khám phá," "Tranh tài," "Truy tìm kỷ vật."

Chương trình còn có các hoạt động bên lề như "Nhật ký hành trình," "Bình chọn sứ giả," thi ảnh "Khoảnh khắc Việt Nam", thi thiết kế hành trình mong ước... nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ thiết kế được hành trình cho riêng mình đồng thời góp phần quảng bá du lịch Việt Nam một cách trẻ trung, sôi động.../.

Theo (TTXVN)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.