Ảnh trẻ em dân tộc Mông VN lọt top ảnh đẹp nhất thế giới

Bức ảnh đen trắng ghi lại khoảnh khắc đùa nghịch của những trẻ em Mông ở miền núi Tây Bắc Việt Nam vừa giành giải nhì cuộc thi ảnh quốc tế.

 

Ảnh trẻ em dân tộc Mông VN lọt top ảnh đẹp nhất thế giới ảnh 1

Bức ảnh về trẻ em Mông của tác giả Võ Anh Kiệt. Ảnh:
National Geographic Traveler

 

Cuộc thi ảnh thường niên lần thứ 24 do tạp chíNational Geographic Travelertổ chức năm nay thu hút hơn 12.000 tác phẩm của 6.615 nhiếp ảnh gia tài năng đến từ 152 quốc gia trên khắp thế giới. 11 bức ảnh chiến thắng là những bức đẹp nhất được chụp ở nhiều nơi, từ Afghanistan cho đến Việt Nam, ghi lại khung cảnh thiên nhiên yên bình cho đến những khoảnh khắc bất ngờ của con người.

 

Các tác phẩm được đánh giá dựa trên tiêu chí sáng tạo và chất lượng hình ảnh bởi một hội đồng gồm các chuyên gia nhiếp ảnh có uy tín của thế giới.

 

Bức ảnh mang tên "My balloon" của nhiếp ảnh gia người Việt Nam Võ Anh Kiệt được vinh danh ở vị trí thứ hai của cuộc thi. Bức ảnh chụp 3 em bé H'mong vào một ngày sương đầu năm 2012 ở Mộc Châu, Sơn La.


Ông Alexandra Avakian, nhiếp ảnh gia củaNational Graphic, cũng là một trong những giám khảo của cuộc thi, nhận xét rằng bức ảnh này giống như một giấc mơ vô tận không chỉ vì màu ảnh đen trắng và khung cảnh hoang sơ, mà còn vì nó phản ánh một trò chơi yêu thích của trẻ em trên khắp hành tinh này đó là bóng bay. Màn sương mờ khiến hình ảnh này càng mang tính chất hoài niệm.

 
Vượt lên "My balloon", giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi là tác phẩm "Butterfly" của tác giả Cedric Houin. Bức ảnh chụp bên trong túp lều của một gia đình ở vùng núi hẻo lánh của Afghanistan . Ảnh được đánh giá cao bởi đã làm nổi bật sự tương phản giữa truyền thống và hiện đại.


Theo Express-M

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.