Khu du lịch sinh thái Trại Bò “hút” khách du lịch ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(Baonghean.vn) - Dịp nghỉ lễ ngày 30/4 và 1/5, khách tứ xứ đã đổ về khám phá Khu du lịch Trại Bò ( huyện Diễn Châu) khá đông để được tận mắt chứng kiến những loài thú quý hiếm có tên trong sách Đỏ mà ông chủ khu du lịch sinh thái này nhập khẩu từ Châu Phi về mà ngay như cả Vườn thú tại Công viên Thủ Lệ cũng không có được.

Từ QL 48 bám theo con đường bê tông chạy luồn qua những cánh rừng keo lai xanh ngút mắt khoảng hơn 6 km là đến Khu du lịch sinh thái trại bò. Khu du lịch này được hình thành hơn 3 năm, rộng trên 100 ha.

Khách vào tham quan khu du lịch Trại Bò bằng xe điện.

Hai con hà mã rất thân thiện với khách du lịch

Chú hổ trắng đang ngon giấc

Đi qua cây cầu bắc ngang hồ nước trong xanh phía trong là bát ngát rừng xanh. Đập vào trước mắt là chiếc nhà lưới đan bằng sắt quây kín rộng trên 400 m2 bên trong đó là những con hổ bước đi oai phong gầm gừ rồi thản nhiên nằm nhìn khách.

Được biết hổ bạch trên thế giới chỉ đếm trên đầu ngón tay, thế nhưng có 2 cá thể hổ bạch đang ngự trị ở góc rừng nơi đây. Dọc những con đường uốn lượn đổ bê tông là san sát những khuôn viên đều được dựng các hàng rào sắt, phía bên trong là những chú gấu ngựa đang đùa giỡ nhau.

Những dãy chuồng phía bên trong là đàn cá sấu đang nằm bất động mắt lim dim. Phía hòn non bộ khổng lồ sát bên là chiếc ao có 2 con hà mã. Du khách còn được khám phá chuồng nuôi nhốt sư tử, ngựa vằn, ngựa bạch, chú hươu cao cổ cao lững thững. Đặc biệt là 2 con tê giác châu phi khổng lồ với chiếc sừng nhọn hoắt đang vờn nhau.

Hươu cao cổ ngơ ngác giữa nắng trưa

Chú sư tử dũng mãnh đang “suy tư”

2 chú tê giác đang lim dim mắt chờ ăn

Anh Trần Quốc Linh (TP Vinh) đưa cả nhà đi ngày nghỉ lễ tâm sự: Chúng tôi không thể tin nổi là nơi núi rừng hoang vắng này lại có một “vườn bách thú” đa dạng những loài thú quý hiếm đến vậy. Đám trẻ nít được dịp thì tha hồ ngắm nghía các loài động vật chẳng đứa nào muốn về. Anh Mạnh Huy ở Quỳ Hợp cho hay: Khu du lịch cần có thêm dịch vụ ăn uống để khách thập phương thuận tiện trong việc tham quan.

Văn Trường

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.