Bàn kế hoạch chuẩn bị Ngày hội sách Việt Nam (21/4)

(Baonghean.vn) - Chiều 18/4, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức họp thống nhất nội dung, kế hoạch tổ chức hoạt động trưng bày, giới thiệu, hội sách nhân ngày sách Việt Nam 21/4. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành liên quan và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.
Ngày Sách Việt Nam nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành sách.
Cụ thể, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam được tổ chức 3 ngày, từ 25 đến 27/4/2014 tại Thư viện tỉnh Nghệ An. Ngày Sách Việt Nam sẽ có các nội dung như: triển lãm trưng bày giới thiệu, quảng bá sách của các nhà xuất bản, đơn vị in - phát hành. Các tác giả, đơn vị tặng, cho, ký lưu niệm sách cho nhân dân tham gia ngày sách. Bán sách giá ưu đãi, trưng bày sách hay, sách đẹp, phục vụ đọc sách miễn phí; phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường; tổ chức phong trào thu gom sách, ủng hộ sách vở hỗ trợ cho các trường học vùng sâu vùng xa, khu vực khó khăn...
Q
Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - PGĐ sở TT- TT chủ trì cuộc họp.
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành và các cơ quan báo chí đã tham gia đóng góp ý kiến xung quanh các vấn đề về kinh phí, hoạt động cụ thể, trách nhiệm của các đơn vị liên quan nhằm hoàn thiện kế hoạch tổ chức ngày sách.
Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông nhấn mạnh đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đề nghị các ngành cần chủ động, phối hợp chặt chẽ xây dựng kế hoạch và tham gia một các tích cực. Đối với các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau chương trình để có sự ảnh hưởng sâu rộng trong nhận thức cũng như đời sống của người dân. 
Phạm Ngân

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.