Khai mạc Liên hoan Văn hoá ẩm thực Du lịch Bắc Trung Bộ 2014

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Thị xã Cửa Lò (29/8/1994-29/8/2014), tối ngày 25/7, tại Quảng trường Bình Minh - Thị xã biển Cửa Lò đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan văn hóa ẩm thực Du lịch Bắc Trung Bộ năm 2014.

Tới dự có các đồng chí: Đinh Thị Lệ Thanh – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Nam Đình – Bí thư Thị ủy; Doãn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND Thị xã; đại diện Sở VHTT và DL, các ban, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn khai mạc.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn khai mạc.
Lãnh đạo tỉnh, Sở VHTT và DL, Thị xã Cửa Lò cắt băng khai mạc Liên hoan.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan.
Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan.
Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

Diễn văn khai mạc Liên hoan do đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh trình bày, nhấn mạnh: Để tăng cường hợp tác liên kết trong phát triển du lịch trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương, tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch có giá trị đặc sắc, Liên hoan văn hóa ẩm thực du lịch 2014 là sự kiện văn hóa nhằm quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực của Nghệ An cũng như các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi văn hóa, góp phần thúc đẩy mạnh sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh trong vùng cũng như các tỉnh trong cả nước, khu vực.

Với quy mô 60 gian hàng và sự góp mặt của 32 đơn vị, doanh nghiệp, Liên hoan sẽ giới thiệu những món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực truyền thống cùng các đặc sản và điểm đến du lịch hấp dẫn của các khách sạn, nhà hàng, các huyện, thành thị của tỉnh Nghệ An cùng các món ăn và đặc sản đến từ Hà Nội và các tỉnh: Lạng Sơn, Bắc Giang, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, tỉnh Xiêng Khoảng  (Lào), tỉnh Khỏn Kèn, Bưng Kàn (Thái Lan).

Tại Liên hoan, du khách không chỉ được tham quan, thưởng thức nhiều món ngon nổi tiếng mà còn được tìm hiểu quy trình chế biến món ăn do chính các đầu bếp chuyên nghiệp tại nhiều khách sạn, nhà hàng trong nước cũng như nước bạn. Trong dịp này, du khách còn được Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Bình Tây giới thiệu và tổ chức uống bia miễn phí.

Liên hoan đã góp phần tạo ra không khí sôi động nhằm thu hút sự quan tâm của du khách  tới hoạt động du lịch Nghệ An nói chung và Thị xã biển Cửa Lò nói riêng. Liên hoan Văn hoá ẩm thực Du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2014 diễn ra đến hết ngày 26/7/2014./.

Thanh Hiền

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.