Vinh danh 13 cuốn sách tại Giải thưởng Sách Hay năm 2014

Ngày 11/9, 13 cuốn sách chuyển tải thông điệp là những tư tưởng, triết lý tiến bộ, đồng thời có tính khai minh, khai sáng cao trong từng lĩnh vực văn hóa, giáo dục, kinh tế, chính trị, văn học thiếu nhi đã được Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục (Viện IRED) tôn vinh và giới thiệu đến với đông đảo bạn đọc tại lễ Giải thưởng Sách Hay năm 2014 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.
Giải thưởng được trao cho các hạng mục: Nghiên cứu, Giáo dục, Kinh tế, Quản trị, Thiếu nhi, Văn học, Phát hiện mới.
Tại hạng mục Nghiên cứu, giải thưởng thuộc về tác phẩm “Văn hóa tộc người Việt Nam” (tác giả Nguyễn Từ Chi). Thể loại sách dịch là tác phẩm “Bốn tiểu luận về tự do” (dịch giả Nguyễn Văn Trọng).
Hạng mục Giáo dục, thể loại sách viết thuộc về tác phẩm “Lý luận giáo dục châu Âu: Từ Érasme tới Rousseau thế kỷ XVI, XVII, XVIII” (tác giả Nguyễn Mạnh Tường). Thể loại sách dịch “Nghĩa vụ học thuật” (tác giả Hoàng Kháng, Tô Diệu Lan, Cao Lê Thanh Hải).
Hạng mục Kinh tế, thể loại sách viết thuộc về tác phẩm “Báo cáo Kinh tế vĩ mô: Cải cách thể chế, chìa khóa cho tái cơ cấu” (tác giả Nhóm Tư vấn chính sách kinh tế vĩ mô). Thể loại sách dịch là “Quốc gia khởi nghiệp” (tác giả Trí Vương).
Hạng mục Quản trị, thể loại sách dịch là tác phẩm “7 thói quen để thành đạt” (dịch giả Vũ Tiến Phúc).
Hạng mục Thiếu nhi, thể loại sách viết là tác phẩm “Miền xanh thẳm” (tác giả Trần Hoài Dương). Thể loại sách dịch là “Bộ sách Nhóc Nicolas” (dịch giả Trác Phong, Hương Lan).
Hạng mục Văn học, thể loại sách viết là tác phẩm “Người đi vắng” (tác giả Nguyễn Bình Phương). Thể loại sách dịch là “Bắt trẻ đồng xanh” (dịch giả Phùng Khánh).
Hạng mục Phát hiện mới, thể loại sách viết là hai tác phẩm “Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa-Trường Sa” (tác giả Nguyễn Đình Đầu) và “Ngày năm áo mũ” của tác giả Trần Quang Đức.
Ở hạng mục Phát hiện mới, Ban tổ chức cho biết đây là giải được trao tặng cho những tác phẩm ra đời chưa lâu, mang tính mới mẻ, đột phá, đại diện cho những xu hướng đọc sách, viết sách, làm sách tiến bộ. Giải này không giới hạn lĩnh vực, được trao cho cả sách viết và sách dịch và chưa từng được giải thưởng quốc gia hay quốc tế nào và được xuất bản trong vòng 5 năm trở lại đây.
Đặc biệt, năm nay người nhận giải là tác giả Nguyễn Đình Đầu là người cao tuổi nhất khi đã bước sang tuổi 94 và tác giả Trần Quang Đức là người trẻ tuổi nhất, chỉ mới 29 tuổi.
Dự án Sách Hay là một dự án văn hóa-giáo dục phi lợi nhuận do gần 100 đồng sự tâm huyết và Trường PACE cùng phối hợp khai lập năm 2007.
Và kể từ năm 2011, Dự án Sách Hay được điều hành bởi Viện IRED  - một viện nghiên cứu độc lập và phi lợi nhuận hoạt động vì một nền giáo dục khai minh.
Theo Vietnam+

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.