"Cánh đồng hoang" gây ấn tượng mạnh với khán giả Argentina

  Bà Poldi Sosa, Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina-Vietnam phát biểu tại buổi tọa đàm. (Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+)
Bà Poldi Sosa, Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina-Vietnam phát biểu tại buổi tọa đàm. (Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+)

Ngày 5/4, Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam (ICAV) phối hợp với Nhà Hữu nghị Cuba-Argentina đã tổ chức trình chiếu bộ phim nổi tiếng của nền điện ảnh Việt Nam “Cánh đồng hoang,” nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015).

Theo phóng viên TTXVN tại Argentina, các khán giả nước Nam Mỹ, có mặt tại thư viện Sudeste, tỉnh Buenos Aires, đã vô cùng xúc động chứng kiến những hình ảnh của dân tộc Việt Nam nhỏ bé kiên cường chống lại đế quốc Mỹ. 
Những người xem đã cảm nhận được khát khao được sống của những người dân thường Việt Nam và sự khốc liệt của cuộc chiến tranh.
Bạn bè Argentina đã tham dự buổi tọa đàm sau buổi xem phim và đánh giá cao ý nghĩa Chiến thắng 30/4 của nhân dân Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tinh thần đoàn kết dân tộc là yếu tố quyết định làm nên chiến thắng.
Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam, Poldi Sosa hồi tưởng lại những ngày chiến tranh ác liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc Việt Nam. 
Người dân Argentina cũng như hàng triệu người dân trên toàn thế giới luôn theo sát tình hình chiến sự ở chiến trường miền Nam Việt Nam.
Bà cũng bày tỏ để giành được chiến thắng, nhân dân Việt Nam đã phải chịu bao hy sinh, mất mát và chiến tranh vẫn còn để lại hậu quả cho tới ngày hôm nay. 
Hơn 3,4 triệu người Việt Nam đã nằm xuống, 2,6 triệu người bị thương và hàng triệu người hiện là nạn nhân chất độc màu da cam của Mỹ.
Bà Sosa khẳng định sự tháo chạy của quân đội Mỹ khỏi Việt Nam ngày 30/4 là thất bại nhục nhã nhất của chủ nghĩa đế quốc.
Bà cũng lên án sự dối trá của Mỹ khi dựng lên Sự kiện Vịnh Bắc Bộ ngày 4/8/1964, để biện minh cho việc Nhà Trắng leo thang chiến tranh tại Việt Nam.
Trong cuốn hồi ký xuất bản năm 1995 mang tên "Nhìn lại quá khứ: Bi kịch và bài học Việt Nam," nguyên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert McNamara đã thừa nhận điều này.
Nhiều người có mặt trong buổi tọa đàm đã ôn lại những câu chuyện vô cùng cảm động về sự tham gia của người dân Argentina vào phong trào phản chiến và niềm vui khi nghe tin Việt Nam giành chiến thắng trước đế quốc Mỹ.
Ngày 30/4/1975, các bạn Argentina đã xuống đường cầm cờ Việt Nam và ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh hô vang “Hồ, Hồ, Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ chiến đấu đến cùng!”
Khẩu hiệu này cũng đã vang lên tại nhiều quốc gia Mỹ Latinh khác như Chile và Cuba./.
Theo TTXVN

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.