"Bộ tứ sông Hồng" xuất hiện ở Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2016

Đạo diễn âm nhạc của Lễ trao giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2016 cho biết, “Bộ tứ sông Hồng” gồm các nhạc sĩ Nguyễn Cường, Phó Đức Phương, Dương Thụ, Trần Tiến sẽ có mặt tại Lễ trao giải để biểu diễn và chia sẻ những kỷ niệm về làng âm nhạc sôi nổi một thời.
"Bộ tứ sông Hồng" xuất hiện ở Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2016 ảnh 1
"Bộ tứ sông Hồng" một thời sẽ có mặt trong Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2016

Sáng 14/4, Ban tổ chức (BTC) Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 11 – 2016 tổ chức bình chọn với sự tham gia của 100 nhà báo ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Năm nay, giải thưởng có thêm hạng mục mới: Music video của năm, bên cạnh 7 hạng mục: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.
Trả lời về chương trình trong Lễ trao giải, nhạc sĩ Hồng Kiên với vai trò Giám đốc âm nhạc cho biết, chương trình biểu diễn là sự hài hòa như một gạch nối giữa thế hệ trẻ và thế hệ đi trước trong tiến trình phát triển của âm nhạc đại chúng Việt Nam năm 2015. Chương trình có sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ có mặt trong các đề cử như: Tùng Dương, Tiên Tiên, Sơn Tùng M-TP, Trọng Hiếu, Ái Phương… Dàn nhạc của Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 11 - 2016 thể hiện sự giao thoa của các thể loại âm nhạc như nhạc điện tử, jazz, cổ điển đương đại, pop. Ca khúc “Tháng tư về” của nhạc sĩ Dương Thụ cũng được dùng để mở đầu chương trình, nhưng thể hiện dưới hình thức hòa tấu. 
Điểm đặc biệt của Lễ trao giải năm nay là có sự tham gia của “Bộ tứ sông Hồng” trứ danh một thời, gồm các nhạc sĩ: Phó Đức Phương, Nguyễn Cường, Dương Thụ, Trần Tiến. Các nhạc sĩ sẽ chia sẻ với khán giả về một thời kỳ sôi nổi của âm nhạc đại chúng Việt Nam.
Điểm nhấn của chương trình trao giải là màn tưởng niệm các nhạc sĩ đã qua đời trong thời gian gần đây là Thanh Tùng, Trần Lập, Lương Minh… Hiện nay, BTC vẫn giữ bí mật về màn tôn vinh này. Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là MC Anh Tuấn và Á hậu Quý bà Thu Hương.
Trả lời câu hỏi của HNMO về khách mời trao giải năm nay, nhà báo Hữu Trịnh, Phó Ban tổ chức giải thưởng cho biết, khách mời sẽ là những người trong làng âm nhạc, đó có thể là nhạc sĩ, ca sĩ, người phối khí… Sẽ không có sự xuất hiện của giới người đẹp, người mẫu tham gia như một số năm trước.
Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 11-2016 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 24/4/2016 tại Trung tâm hội nghị Quốc tế - Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Sự kiện thảm đỏ, là nơi hội tụ của các nghệ sĩ tên tuổi diễn ra trước giờ trao giải (18h).
Theo HNMO

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.