Bảo Ninh đoạt giải thưởng văn học Hàn Quốc

Tác giả “Nỗi buồn chiến tranh” được Giải thưởng Văn học Sim Hun. Dự kiến đầu tháng 9 tới ông sẽ sang Hàn Quốc nhận giải.

Giải thưởng được lấy theo tên nhà văn, nhà cách mạng Hàn Quốc Sim Hun (1901 – 1936). Nhà tưởng niệm Sim Hun phối hợp với Asia Culture Network, NXB Asia và thành phố Dangjin lập ra giải thưởng này nhằm ghi nhớ tinh thần và sự nghiệp văn học của ông.

Bao Ninh doat giai thuong van hoc Han Quoc hinh anh 1
Nhà văn Bảo Ninh. 

Giải thưởng có 3 nội dung chính: Giải thưởng lớn (dành cho các nhà văn châu Á có thành tích đóng góp cho văn học châu Á và giới thiệu văn học châu Á ra thế giới). Giải thưởng văn học (dành cho nhà văn người Hàn Quốc). Giải thưởng văn học cho thanh thiếu niên và giải thưởng văn học dành cho thiếu nhi (dành cho nhà văn Hàn Quốc).

Người đạt giải thưởng lớn phải đạt ba tiêu chí: có thành tích về mặt  văn học, có quan tâm giúp đỡ người yếu đuối trong xã hội và quan tâm tới giá trị chung trong xã hội.

Theo bà Hồng Oanh (Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Hà Nội), ngày 25/8, thông báo chính thức về giải thưởng của Bảo Ninh sẽ được ban tổ chức đưa lên trên trang web chính thức của giải thưởng.

Bao Ninh doat giai thuong van hoc Han Quoc hinh anh 2
Tiểu thuyết "Nỗi buồn chiến tranh".

Nhà văn Bảo Ninh là tên tuổi của văn chương Việt Nam. Tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh của ông được Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1991. Tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại 18 quốc gia trên thế giới.Nỗi buồn chiến tranh cũng được cho là thành tựu rực rỡ nhất của văn học thời Đổi mới.

Theo Zing.vn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.