Xã Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn) đón Bằng đạt chuẩn nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Sau 9 năm xây dựng NTM, trên địa bàn xã Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn) đã xuất hiện nhiều mô hình trang trại, gia trại cho thu nhập từ 200 - 400 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt trên 33,94 triệu/người.

Sáng ngày 20/12, xã Nghĩa Trung tổ chức công bố Quyết định và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Về dự lễ có các đồng chí: Đinh Viết Hồng - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Lập - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh cùng đông đảo bà con nhân dân xã Nghĩa Trung.

Nghĩa Trung
Đồng chí Nguyễn Văn Lập - Phó Giám đốc Sở NN và PTNT tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xây dựng NTM. Ảnh: Minh Thái 

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, với xuất phát điểm thấp, đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương, xã Nghĩa Trung đã cùng chung sức, đồng lòng xây dựng NTM.

Sau 9 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đến nay xã Nghĩa Trung đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Xã huy động hơn 116 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 30 tỷ đồng phục vụ xây dựng NTM. Từ đó, diện mạo nông thôn chuyển biến rõ rệt, trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình trang trại, gia trại cho thu nhập từ 200 - 400 triệu đồng/năm, tạo việc làm và thu nhập cho nhiều lao động.

Các tập thể, cá nhân được tặng khen thưởng. Ảnh: Minh Thái
Các tập thể, cá nhân được tặng khen thưởng. Ảnh: Minh Thái

Địa phương cũng đã làm được gần 30km đường thôn xóm, 4km đường trục thôn, liên thôn. Trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình trang trại, gia trại cho thu nhập từ 200 - 400 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt trên 33,94 triệu đồng/người; số hộ nghèo giảm xuống còn 3,09%.

Với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Nghĩa Trung đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về NTM năm 2019.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Lập - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho địa phương và 500 triệu đồng tiền thưởng của tỉnh; tặng Bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân.

UBND huyện Nghĩa Đàn cũng trao tặng xã Nghĩa Trung công trình phúc lợi trị giá 100 triệu đồng và khen thưởng 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM./.

Đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Trung tham gia làm đường giao thông. Ảnh: Minh Thái
Đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Trung tham gia làm đường giao thông. Ảnh: Minh Thái
Huyện Yên Thành (Nghệ An) về đích Nông thôn mới

Huyện Yên Thành (Nghệ An) về đích Nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Kết quả bỏ phiếu cho thấy, 100% số phiếu của các thành viên Hội đồng thẩm định NTM tỉnh đồng ý Yên Thành đã đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Ngoài ra còn có 14 xã của 5 huyện cũng được bỏ phiếu đạt chuẩn NTM trong đợt này.
Xây dựng nông thôn mới phải bằng việc làm ý nghĩa, đi vào lòng dân

Xây dựng nông thôn mới phải bằng việc làm ý nghĩa, đi vào lòng dân

(Baonghean.vn) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trong phiên họp chuyên đề tháng 11/2019 của UBND tỉnh diễn ra chiều 12/11, phần đánh giá kết quả thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2019 và bàn kế hoạch, nhiệm vụ năm 2020.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.