Xã Nghĩa Xuân đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

(Baonghean.vn) - Chiều 7/8, Đảng ủy, UBND xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Dự  buổi lễ có đại diện Ban BCĐ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM  tỉnh, đại diện một số ban ngành cấp tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Cao Thanh Long, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Phan Đình Đạt - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các xã trên toàn huyện và đông đảo bà con nhân dân Nghĩa Xuân.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ.
các tiêt mục văn nghệ chào mừng
Các tiết mục văn nghệ chào mừng.
Đại biểu tham dự buổi lễ
Đại biểu tham dự buổi lễ.
Tuy trời mưa to nhưng đông đảo bà con nhân dân vẫn nhiệt tình tham dự buổi lễ
Tuy trời mưa to nhưng đông đảo bà con nhân dân vẫn nhiệt tình tham dự buổi lễ.
Chủ tịch UBND xã đọc báo cáo kết quả xây dựng NTM
Đồng chí Trương Văn Chính - Chủ tịch UBND xã  Nghĩa Xuân đọc báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới.

Sau gần 4 năm xây dựng NTM, xã Nghĩa Xuân đã đạt được kết quả rất tích cực. Mặc dù điều kiện là một xã còn khó khăn nhưng xã đã huy động được kinh phí 85,5 tỷ đồng để xây dựng các tiêu chí NTM, trong đó Trung ương hỗ trợ trực tiếp 1,52 tỷ đồng; tỉnh  21,37 tỷ đồng; huyện 9,16 tỷ đồng; xã 1,9 tỷ đồng; nhân dân đóng góp và hiến đất trị giá 33,18 tỷ đồng; nguồn khác 18,3 tỷ đồng.

Đến nay, toàn xã có 16,48 km kênh mương, trong đó bê tông hoá được 10 km đạt 60,7 % và 13 trạm biến áp/52,06 km đường dây nên cơ bản đáp ứng nhu cầu điện tiêu dùng và phục vụ sản xuất cho bà con...Là một trong những xã được huyện Quỳ Hợp chọn làm điểm xây dựng NTM, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã Nghĩa Xuân tập trung chỉ đạo quyết liệt, ban hành nhiều Nghị quyết chuyên đề, chủ trương sát đúng, cách làm hay, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân. Xã tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế bằng việc áp dụng nhanh các tiến độ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển ngành dịch vụ đa dạng và phong phú.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh- Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những thành tích xã Minh Hợp đã đạt được trong những năm qua

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những thành tích xã Nghĩa Xuân đã đạt được trong những năm qua.

Mặc dù là xã khu vực II miền núi nhưng Nghĩa Xuân là một trong những địa phương có hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, an ninh trật tự đảm bảo; cơ sở thiết chế văn hóa đồng bộ, xã có 15/15 xóm đạt Danh hiệu Làng văn hóa. Hiện nay, xã đã đạt chuẩn quốc gia về y tế và phổ cập giáo dục. Nhờ tạo việc làm thường xuyên cho trên 90% lao động tại chỗ nên bắt đầu xây dựng NTM, xã còn 24% hộ nghèo, bình quân thu nhập đầu người 11 triệu đồng/năm nhưng đến năm 2015 xã chỉ còn 6,6% hộ nghèo (148 hộ), bình quân thu nhập đầu người đạt 18 triệu đồng/năm.

 Lãnh đạo xã Nghĩa Xuân đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.
Lãnh đạo xã Nghĩa Xuân đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.
 Trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể  và 4 cá nhân.
Xã Nghĩa Xuân đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM ảnh 9
Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM
Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
Lãnh đạo UBND huyên trao giấy khen cho các tập thể
Lãnh đạo UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể.

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả mà Nghĩa Xuân đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM. Trong thời gian tới, xã Nghĩa Xuân nói riêng, cán bộ nhân dân huyện Quỳ Hợp nói chung cùng đồng sức, đồng lòng, quyết tâm thi đua, thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện nhà.

Dịp này, có 4 tập thể và 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. UBND huyện Quỳ Hợp cũng trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể xã Nghĩa Xuân có thành tích suất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

      Thu Hương

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.