Xăng 'cúi chào' sẽ mở thêm hàng loạt trạm mới ở miền Bắc

Đại diện Công ty xăng Idemitsu Q8 (IQ8) cho biết đang chuẩn bị để tiếp tục mở thêm các trạm mới tại miền Bắc, trên các quốc lộ lớn như 1A, 5, 6...

Lãnh đạo IQ8 cho biết sau khi mở cây xăng đầu tiên tại Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long, hãng này sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới tại Việt Nam. IQ8 đang nhắm tới một loạt quốc lộ lớn tại miền Bắc như quốc lộ 1A, quốc lộ 5, quốc lộ 6…

Quốc lộ 1A (đường bộ Bắc - Nam), quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng), quốc lộ 6 (Hà Nội đi các tỉnh Tây Bắc) đều là những trục đường lớn, có lưu lượng xe qua lại nhiều.

Tuy nhiên, lãnh đạo IQ8 không tiết lộ cụ thể thời gian cũng như số lượng trạm xăng dự kiến trong thời gian tới.

Vị này cho biết thời gian để mở một cây xăng cần rất nhiều chuẩn bị, về cả thủ tục hành chính và trang thiết bị. Hãng vẫn chưa định chính xác ngày khai trương cây xăng thứ 2 tại Việt Nam.

Xang ‘cui chao’ se mo them hang loat tram moi o mien Bac hinh anh 1
Cây xăng "cúi chào" đầu tiên của Idemitsu Kosan mở tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hiệp.

“Chúng tôi từng mất rất nhiều năm để mở được trạm xăng đầu tiên tại Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long, dù nhận được sự ủng hộ rất lớn của chính quyền địa phương. Chúng tôi là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài nên sẽ vướng một số quy định và luật pháp của Việt Nam. Do đó, việc rộng mạng lưới cần thời gian chuẩn bị”, lãnh đạo IQ8 nói.

Trước đó, vào đầu tháng 10, đại gia xăng dầu Nhật Bản Idemitsu Kosan đã khai trương trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 tại Hà Nội. Đây là trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên kinh doanh tại Việt Nam. Trạm xăng dịch vụ này nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản.

IQ8 tuyên bố đã áp dụng hệ thống phần mềm quản lý tự động tại trạm xăng dầu, cho phép thanh toán bằng thẻ với nhiều tính năng ưu việt mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Hệ thống quản lý số lượng nhiên liệu chính xác đến 0,01 lít và cung cấp báo cáo chi tiết các giao dịch cho khách hàng.

Xang ‘cui chao’ se mo them hang loat tram moi o mien Bac hinh anh 2
Thị phần kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam của IQ8

Bên cạnh đó, trạm xăng dầu còn cung cấp dịch vụ chuẩn Nhật qua đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Hành động cúi chào khách hàng của lãnh đạo và nhân viên trạm xăng này nhận được thiện cảm của người tiêu dùng. Nhiều người gọi đây là cây xăng “cúi chào” của Nhật Bản.

Một số chuyên gia cho rằng việc mở cây xăng nước ngoài với chất lượng dịch vụ vượt trội là sự cảnh tỉnh đối với các doanh nghiệp nội địa, vốn trước nay không có đối thủ.

Trước khi Idemitsu Kosan vào Việt Nam, thị trường kinh doanh xăng dầu trong nước chủ yếu nằm trong tay những ông lớn như Petrolimex với 46% thị phần, PV Oil sở hữu khoảng 23,6% xếp thứ 2, và Saigon Petro sở hữu khoảng 8% thị phần…

Nhân viên trạm xăng 'chuẩn Nhật' ở Việt Nam lau xe, cúi chào khách. Sự niềm nở, thái độ phục vụ tận tình và luôn cúi chào khách của đội ngũ nhân viên tại trạm xăng IQ8 (100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam) khiến khách hàng rất tò mò.

Theo zing

tin mới

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.