Xây dựng đội ngũ doanh nhân Nghệ An đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mớí và hội nhập

18/05/2012 17:11

(Baonghean.vn) - Chiều 18/5, UBND tỉnh Nghệ An họp với các ngành, nghe và cho ý kiến về đề án bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân tỉnh Nghệ An giai đoạn 2012 - 2015, có tính đến năm 2020. Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Thời gian qua, doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An phát triển khá nhanh. Đến cuối tháng 4/2012 đã có hơn 10.300 doanh nghiệp được thành lập, hoạt động ở tất cả các lĩnh vực và đã đóng góp nhiều cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An quy mô nhỏ, công nghệ lạc hậu, trình độ quản lý non kém; mối liên kết giữa các doanh nghiệp, doanh nhân còn lỏng lẻo nên tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp chưa cao.




Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại cuộc họp

Để phát triển doanh nghiệp tương xứng với tiềm năng yêu cầu của nền kinh tế, UBND tỉnh đã xây dựng Đề án bồi dưỡng doanh nhân tỉnh Nghệ An giai đoạn 2012 - 2015, có tính đến 2020.

Sau khi nghe ý của các ngành liên quan về phát triển doanh nhân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đã kết luận: Để đề án được thực thi, các cấp, ngành cần cần tập trung bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân có trình độ và khả năng quản lý, điều hành doanh nghiệp, tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả. Đồng chí cũng nêu rõ kế hoạch phát triển doanh nhân của tỉnh phù hợp, đáp ứng yêu cầu từng giai đoạn phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn và xu thế hội nhập, trong đó phải xây dựng được đội ngũ doanh nhân có thương hiệu, đạt tầm khu vực và quốc tế.


Hoàng Vĩnh

Mới nhất
x
Xây dựng đội ngũ doanh nhân Nghệ An đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mớí và hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO