Xây dựng nông thôn mới trên quê hương đồng chí Phan Đăng Lưu

(Baonghean) - Hòa chung trong niềm vui phấn khởi, những ngày này ở xã Hoa Thành, huyện Yên Thành đang sôi nổi khí thế thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu (5/5/1902 - 5/5/2019). Đó là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.
Nói đến Hoa Thành là nói đến vùng quê cách mạng, hiếu học, nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa. Đây chính là quê hương của đồng chí Phan Đăng Lưu - Nhà cách mạng tiền bối xuất sắc của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Phát huy truyền thống của một xã Anh hùng LLVTND, trong những năm qua, địa phương đã không ngừng nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. 
Giờ ra chơi ở trường Mầm non Hoa Thành. Ảnh: Đinh Nguyệt
Giờ ra chơi ở trường Mầm non Hoa Thành. Ảnh: Đinh Nguyệt
Ông Phan Xuân Lực - Bí thư chi bộ xóm Phan Đăng Lưu, xã Hoa Thành không dấu được niềm vui: Được cấp trên đầu tư xây dựng đường vào di tích, nhà lưu niệm đồng chí Phan Đăng Lưu, nhân dân rất phấn khởi và đã tự nguyện hiến đất mở đường, hiện nay xóm đang tiến hành trồng hoa, cây cảnh tạo cảnh quan đường làng ngõ xóm.
Được công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoa Thành tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện mục tiêu xây dựng xã NTM bền vững. Xác định phát triển hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng, tạo động lực cho phát triển KT-XH, trong những năm qua, Hoa Thành đã tranh thủ nguồn xi măng hỗ trợ của tỉnh và huyện, huy động sự đóng góp sức dân và con em xa quê để hoàn thành nhiều tuyến đường trọng điểm; nâng cấp hệ thống giao thông nội đồng, tạo điều kiện đưa cơ giới phục vụ sản xuất, quy hoạch vùng sản xuất tập trung và tổ chức sản xuất theo chuỗi liên kết.
Trụ sở xã Hoa Thành - Yên Thành. Ảnh: Thái Hồng
Trụ sở xã Hoa Thành - Yên Thành. Ảnh: Thái Hồng
Đặc biệt mới đây, xã đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng xây dựng 16 phòng học ở Trường Tiểu học; hoàn thành dãy nhà học 2 tầng cho bậc học Mầm non; nâng cấp tuyến đường  vào Di tích lịch sử, nhà lưu niệm đồng chí Phan Đăng Lưu và nhiều công trình phúc lợi phục vụ đời sống dân sinh.
Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, địa phương đã tạo bước đột phá phát triển toàn diện, nhiều hộ dân đã mạnh dạn sản xuất theo mô hình chất lượng bền vững, cho hiệu quả kinh tế cao trên đơn vị diện tích. Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 9,75%, nâng thu nhập bình quân đầu người lên gần 30 triệu đồng/năm. 
Một góc xã Hoa Thành hôm nay. Ảnh: Thái Hồng
Một góc xã Hoa Thành hôm nay. Ảnh: Thái Hồng
Ông Nguyễn Khắc Đức - Chủ tịch UBND xã Hoa Thành cho biết: Sau khi đạt chuẩn xã Nông thôn mới, xã đang tiếp tục củng cố các tiêu chí một cách bền vững. Đặc biệt tranh thủ thu hút các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng mô hình lúa chất lượng; tuyên truyền xuất khẩu lao động và phát triển dịch vụ thương mại, nhằm tăng thu nhập cho người dân. 

Về xã Hoa Thành hôm nay mới thực sự cảm nhận được sự đổi thay của từng thôn xóm và cuộc sống của người dân. Mỗi con đường bê tông sạch đẹp, mỗi ngôi trường mới, nhà văn hóa mới đều mang đậm dấu ấn của phong trào xây dựng nông thôn mới.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.