Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nghệ An

Đức Thọ 25/10/2023 10:49

(Baonghean.vn) - Cùng với phát huy các giá trị truyền thống 66 năm, cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Nghệ An kiên trì nỗ lực xây dựng giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp, đó chính là văn hoá doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Nghệ An (BIDV Nghệ An) là ngân hàng lớn và có uy tín trong hệ thống ngân hàng trong cả nước với bề dày truyền thống 66 năm, đặc biệt đã có vị trí quan trọng trong cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Trong những năm qua, BIDV Nghệ An đã luôn kiên trì, nỗ lực xây dựng văn hoá doanh nghiệp với mục tiêu để doanh nghiệp tiến bộ hơn ngày hôm nay; khách hàng hôm nay tin tưởng thì ngày mai sẽ trao sự gửi gắm, uỷ thác tài chính của mình nhiều hơn cho doanh nghiệp và lan toả đến nhiều khách hàng hơn.

bna_ 1.jpg
BIDV Nghệ An trao 5 tỷ đồng triển khai chương trình an sinh xã hội cho Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An. Ảnh: PV

Từ những nhận thức trên, Đảng bộ BIDV Nghệ An đã đưa vào nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 nội dung: Tập trung Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp vào ba trụ cột cốt lõi: phục vụ khách hàng; Đào tạo -phát triển nhân viên; Đề cao trách nhiệm với xã hội.

Trong phục vụ khách hàng, BIDV Nghệ An coi trọng tính chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng dịch vụ, sự tiện ích và thuận lợi, vì quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng. Từ xác định rõ giá trị cốt lõi đó, những năm qua, chi nhánh BIDV Nghệ An liên tục đầu tư phát triển, mở rộng các phòng giao dịch để tạo thuận lợi nhất cho khách hàng (mạng lưới gồm trụ sở chính và 09 phòng giao dịch trên địa bàn thành phố Vinh); đồng thời nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, quan tâm cách thức bố trí, trang trí, tạo thuận lợi, thoải mái cho khách hàng tại phòng giao dịch; niêm yết công khai các thủ tục để người dân nắm bắt, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch.

Để phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng, BIDV Nghệ An đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động, nhất là các sản phẩm dịch vụ tạo tiện ích và thuận lợi cho khách hàng có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi mà khách hàng không cần đến ngân hàng thông qua ứng dụng ngân hàng điện tử như Smartbanking, Ibank…

Đặc biệt, BIDV Nghệ An đề cao giá trị doanh nghiệp thông qua chú trọng cải thiện, nâng cao chất lượng các dịch vụ với cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự tin cậy và hài lòng từ phía khách hàng; đồng thời xây dựng cung cách, thái độ phục vụ, ứng xử vì quyền lợi của khách hàng được đặt lên trên hết. Bà Nguyễn Thị Hoa, ở thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) chia sẻ: “Trước đây, do không “rành” các ứng dụng chuyển tiền trực tuyến, nên việc gửi tiền để giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong cả nước, tôi đều đến tận phòng giao dịch ngân hàng và việc chuyển không chọn ngân hàng nào cố định, mà tiện ngân hàng nào thì chuyển qua ngân hàng đó. Nhưng hiện nay với BIDV Smartbanking tôi có thể chuyển tiền một cách dễ dàng không kể thời gian và đến bất kỳ ngân hàng nào trong nước với hạn mức cao mà không mất phí chuyển tiền”.

Ở BIDV Nghệ An cũng đã ghi nhận nhiều câu chuyện cảm động của khách hàng khi được nhân viên ngân hàng trao trả tiền thừa khi thực hiện các giao dịch. Như vào đầu tháng 3/2023 vừa qua, chị Trần Thị Ngọc Anh (huyện Quỳ Hợp) đã được ngân hàng trả lại 15 triệu đồng tiền thừa; hay trước đó, tháng 2/2023, chị Nguyễn Thị Vân (thành phố Vinh) được nhân viên BIDV trả 120 triệu đồng; hay chị Nguyễn Thị Hiền (thành phố Vinh) cũng được trả tiền thừa 15 triệu đồng… Điều đó đã thể hiện cái tâm của người cán bộ ngân hàng, đó chính là đạo đức nghề nghiệp, là giá trị liêm chính, một trong các giá trị văn hóa tốt đẹp của con người BIDV.

bna_ 2.jpg
BIDV Nghệ An nâng cao chất lượng các dịch vụ với cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự tin cậy và hài lòng từ phía khách hàng. Ảnh: PV

Để đảm bảo mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất - yếu tố trọng tâm nhằm phát triển bền vững của doanh nghiệp, Đảng bộ BIDV Nghệ An quan tâm đề ra nhiều chủ trương, chính sách, chỉ đạo các cấp chuyên môn đào tạo, phát triển đội ngũ có trình độ, năng lực chuyên môn tốt; đặc biệt là khơi dậy khát vọng cống hiến, ý thức tiên phong đổi mới, sáng tạo trong các sản phẩm, quy trình làm việc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như đáp ứng yêu cầu của công cuộc chuyển đổi số ngân hàng.

Đến thời điểm này, đội ngũ cán bộ, nhân viên BIDV Nghệ An có 190 cán bộ; trong đó trình độ chuyên môn thạc sĩ, đại học chiếm 90%, số lượng đảng viên chiếm 54%. Đảng bộ luôn đề cao công tác nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo trong cán bộ, đảng viên nhằm tăng năng suất lao động, nhờ đó có nhiều cách làm hay đã được ứng dụng tại các phòng ban, đặc biệt trong năm qua chi nhánh có 05 sáng kiến được công nhận cấp hệ thống BIDV.

Một trụ cột trong văn hoá doanh nghiệp được Đảng bộ BIDV Nghệ An rất quan tâm chính là vai trò, trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội. Theo đó, hàng năm, Chi nhánh thường xuyên vận động cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu nhân đạo, trích các ngày lương giúp đỡ các nạn nhân bị thiên tai, lũ lụt, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động cộng đồng khác, trong đó đội ngũ đảng viên luôn tiên phong dẫn đầu.

bna_ 3.jpg
Hội thi Văn hóa Kiểm soát rủi ro (cấp khu vực). Ảnh: PV

Chỉ tính 9 tháng đầu năm 2023, Chi nhánh đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, như hỗ trợ giảm nghèo thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế; hỗ trợ cho y tế, giáo dục, an ninh - quốc phòng; hỗ trợ xây nhà tránh lũ; nhà ở cho người có công, người nghèo trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ người nghèo ăn tết… Tổng nguồn kinh phí thực hiện các hoạt động nêu trên đạt gần 20 tỷ đồng.

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng hiện nay, lợi thế cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải đổi mới trong cả suy nghĩ và hành động để tạo chỗ đứng của mình trên thị trường. Chỗ đứng đó được làm nên không chỉ là sản phẩm, doanh thu, thương hiệu mà đầu tiên và cốt lõi nhất chính là văn hoá doanh nghiệp. Đây là yếu tố quyết định sự thành công và đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trong 3 năm đầu giai đoạn 2020-2025, quy mô hiệu quả hoạt động của BIDV Nghệ An luôn có bước tăng trưởng mạnh mẽ. Huy động vốn tăng trưởng hàng năm đạt từ 10-12%/năm, thị phần đứng thứ nhất các chi nhánh BIDV khu vực Bắc Trung Bộ. Tăng trưởng tín dụng gắn với kiểm soát chất lượng tín dụng, dòng vốn tín dụng tiếp tục được phân bổ hợp lý, hướng tới các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên theo định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, hỗ trợ tích cực cho đầu tư và phát triển kinh tế đất nước. Đẩy mạnh các gói tín dụng lĩnh vực ưu tiên, hỗ trợ lãi suất, chương trình kết nối doanh nghiệp với ngân hàng, kích thích/kích cầu góp phần tháo gỡ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Từ thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng văn hoá doanh nghiệp thời gian qua, đồng thời trước yêu cầu phát triển của doanh nghiệp và nhu cầu của thị trường trong giai đoạn hội nhập phát triển, toàn thể cán bộ ,đảng viên BIDV Nghệ An tiếp tục củng cố, bổ sung, nâng cao các giá trị văn hoá doanh nghiệp của đơn vị, góp phần đưa đơn vị “Vững bước tiên phong, đồng hành phát triển” cùng với địa phương, đất nước.

ÔNG Trần Minh Tính - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc BIDV Nghệ An

Mới nhất
x
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO