Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế

Theo Hoàng Hải - Thế Anh (Zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
44 xe hơi cổ Volkswagen và 30 chiếc Vespa nổi tiếng một thời được nhiều người ưa chuộng đã xuống phố diễu hành nhân dịp khai mạc Festival Huế 2018, sáng 27/4.
Dàn xế cổ diễu hành tại Huế Những chiếc xe cổ của Volkswagen và Vespa dạo một vòng quanh những địa điểm nổi tiếng của cố đô.
Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 1

Nhằm góp phần quảng bá về văn hóa - du lịch cho địa phương, tạo không khí vui tươi, hoành tráng, mới lạ, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp hỗ trợ Câu lạc bộ Volkswagen Việt Nam và Câu lạc bộ xe Vespa cổ Huế tổ chức diễu hành chào mừng Festival Huế 2018.

Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 2

Tham dự đoàn diễu hành có 44 xe hơi cổ hiệu Volkswagen của các tay chơi xe đến từ TP.HCM, Hà Nội, Bình Định, Đà Nẵng, Huế… cùng với 30 xe máy hiệu Vespa đến từ CLB Vespa Thừa Thiên - Huế.

Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 3

Đoàn xe xuất phát từ Trung tâm Văn hóa thông tin thành phố Huế, chạy chậm rãi qua cầu Trường Tiền, chợ Đông Ba, Kỳ Đài...

Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 4

cho đến ga Huế… để mọi người yêu xe được thưởng lãm.

Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 5

Rất đông người dân xứ Huế đã cùng chạy theo đoàn để được xem rõ hơn nhiều chiếc xe hơi cổ Volkswagen Beetle "vang bóng một thời.

Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 6
Có những dòng xe Volkswagen tuổi đời hơn 50 tuổi như dòng Beetle đời 1960, Kombi Deluxe đời 1959…
Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 7

Ngoài diễu hành trên đường thành phố Huế, đoàn xe cổ trên còn dừng chân tại sân Nghinh Lương Đình (đường Lê Duẩn) vào chiều 27/4 và sân Hàm Nghi (đường 23/8) để triển lãm xe giới thiệu cho đông đảo công chúng và du khách thưởng lãm.

Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 8

Đoàn xe đi qua các địa điểm đẹp ở cố đô Huế.

Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 9

Và qua ngôi trường Quốc học Huế.

Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 10

Beetle là ra đời lần đầu tiên vào năm 1938 với tên gọi đầy đủ Volkswagen Type 1. Mẫu xe này du nhập vào Việt Nam trước khi đất nước thống nhất nhất. Có nhiều phiên bản, thế hệ của Volkswagen Beetle tại nước ta như 1100, 1300, 1302, 1500... Trong đó dòng 1300 phổ biến nhất nhờ giá bán rẻ.

Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 11

Dù tuổi đời đã lâu, nhưng do tính biểu tượng và thiết kế bất hủ khiến Volkswagen Beetle vẫn được săn đón tại Việt Nam. Những người chơi dòng xe này tập trung thành các hội nhóm để giao lưu, hoặc kết hợp với các cơ quan văn hóa - du lịch để thực hiện roadshow.

Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 12

Nội thất đơn giản, không có nhiều chức năng do tuổi đời khá lâu. Tại Việt Nam, người chơi dòng xe này thường tự độ thêm điều hòa.

Xe cổ diễu hành khắp đường phố Huế ảnh 13
Một số bạn trẻ thích thú chơi đùa với chiếc Vespa cổ.

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.