Xe Nga trở lại: UAZ Hunter dưới 500 triệu đồng

3 dòng xe SUV của Nga chính thức công bố giá bán, gây chú ý nhất vẫn là UAZ Hunter cho dân chơi offroad.

Hãng phân phối chính thức của 3 mẫu xe SUV của Nga đã thông báo giá bán từ 460 triệu - dưới 700 triệu đồng.

Sau 5 tháng ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế VIMS 2016 tại TP.Hồ Chí Minh, 3 mẫu xe Nga huyền thoại đã được trưng bày tại đơn vị phân phối độc quyền của UAZ .

UAZ chính thức tung giá bán ở Việt Nam.
UAZ chính thức tung giá bán ở Việt Nam.

Ba mẫu xe đại diện cho 2 phân khúc là: Patriot – SUV vượt mọi địa hình; huyền thoại offroad 469 trở lại trong hình hài và cái tên mới – Hunter; và Pickup – bán tải của người Nga.

Cụ thể, UAZ Hunter có giá rẻ nhất trong 3 mẫu xe với giá bán 460 triệu đồng, phát triển từ nguyên mẫu UAZ-469 sinh ra trong quân đội, cho phép thám hiểm tới bất kỳ ngóc ngách hay điều kiện off-road nào.

UAZ Hunter giá 460 triệu đồng.
UAZ Hunter giá 460 triệu đồng.

UAZ Hunter sử dụng động cơ xăng 2.7 L với lực mô-men xoắn lớn nhất 210 N.m, cùng công suất cực đại 128 mã lực. Động cơ mới của UAZ Hunter cho phép sử dụng đến 90% lực mô-men xoắn trong khoảng từ 2.000- 4.500 vòng/phút, mang lại cho người lái khả năng không giới hạn trong bất kỳ tình huống lái xe nào.

Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ với một tỉ số truyền tối ưu được lựa chọn giúp UAZ Hunter thoải mái hơn trên đường. Việc di chuyển trên bề mặt nhựa đường thực sự mượt mà và ngay lập tức kiểm soát được bất kỳ dạng địa hình nào cần off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L.

Các thông số kỹ thuật của UAZ Hunter.
Các thông số kỹ thuật của UAZ Hunter.

Hệ thống treo trước lò xo đảm bảo vận hành linh hoạt, tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi bên trong và dễ dàng bảo trì. Hệ thống treo sau với nhíp 3 lá giúp chịu tải tốt và tăng độ tin cậy khi off-road.

Cốp sau rộng rãi dễ vận chuyển đồ nhờ hàng ghế thứ hai linh hoạt. Đặc biệt, đối với việc chở hàng cồng kềnh, có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ.

UAZ Patriot là một mẫu SUV hiện đại và thoải mái hơn với hiệu năng vượt trội, khả năng địa hình xuyên quốc gia xuất sắc. Xe thiết kế cho 5 chỗ ngồi và một khoang hành lý cực kỳ rộng ở phía sau. Tại AutoK, mẫu SUV này có giá 686 triệu đồng.

UAZ Patriot - mẫu SUV của Nga vượt mọi địa hình.
UAZ Patriot - mẫu SUV của Nga vượt mọi địa hình.

Patriot nổi bật bởi đèn đuôi ấn tượng với thiết kế tinh thể kim cương, tăng cường độ sáng rõ. Đặc biệt, lốp dự phòng treo sau cùng cản đuôi cứng cáp thể hiện chất nam tính khó cưỡng.

UAZ Patriot sở hữu không gian rộng rãi, hướng đến sự thoải mái tùy theo phiên bản có thể trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, phát video FullHD, GPS, USB, MP3, radio AM/FM; hỗ trợ Bluetooth và AUX, âm thanh 4 loa, hoặc màn hình điện tử hiển thị thông thường. Điều hòa chỉnh tay với nhiều chế độ tùy chỉnh.

Patriot về Việt Nam được trang bị động cơ diesel 2.2l 4 xi-lanh thẳng hàng ZMZ-51432 với công suất 113 mã lực kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Bosch, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 135 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu 11,5 lít/100 km.

Thông số kỹ thuật của UAZ Patriot.
Thông số kỹ thuật của UAZ Patriot.

Về mặt an toàn, bản tiêu chuẩn của xe có đủ túi khí, phanh ABS, đây đai an toàn chỉnh độ cao, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống.

Mẫu bán tải UAZ Pickup được coi là người anh em song sinh với mẫu Patriot, nhưng lại ở phân khúc bán tải với khác biệt đến từ phần thùng xe phía sau. Giá bán của chiếc bán tải đô thị này là 566 triệu đồng.

UAZ Pickup sử dụng nội thất ghế bọc nỉ, bệ điều khiển và vách cửa ốp nhựa. Đèn LED nội thất với chóa hình vòm đem đến ánh sáng tinh tế. Ở phiên bản Limited, hệ thống thông tin giải trí sẵn có với màn hình 7 inch, 4 loa, phát video FullHD, GPS/GLONASS, USB, MP3, radio AM/FM; hỗ trợ Bluetooth và AUX. Trang bị tiện nghi trên xe gồm điều hòa chỉnh tay, cửa sổ điều khiển điện, sấy kính, làm mát ghế, gương chiếu hậu chính điện, camera lùi.

Đặc biệt, trên bệ cần số, bên cạnh núm xoay cài cầu điện tử còn có phím bấm mở 2 nắp bình xăng trái và phải, giúp gia tăng tiện ích.

Bán tải của người Nga có giá 566 triệu đồng.
Bán tải của người Nga có giá 566 triệu đồng.

UAZ Pickup về Việt Nam thuộc phiên bản Limited, trang bị động cơ diesel ZMZ-51432 dung tích 2,2 lít, công suất 113 mã lực tại vòng tua máy 3.500  vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm từ 1.800 đến 2.800 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp kết hợp hệ dẫn động 2 cầu 4x4. UAZ Pickup có tốc độ tối đa 135 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10 lít/100 km đường hỗn hợp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Trang bị an toàn trên xe có đủ túi khí, phanh ABS, đây đai an toàn chỉnh độ cao, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống.

Đáng chú ý, giá xe UAZ công bố thời điểm này chưa được ưu đãi thuế nhập khẩu 0% theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (VN-EAEU FTA). Do đó, xe UAZ vẫn chịu đủ các thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng (VAT).

Theo Báo Đất Việt

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.