Xế nổ 'hàng độc' Honda CB650 giá 150 triệu

10/07/2017 10:30

Chiếc môtô cổ Honda CB650 LC (Luxury Custom) là đời cuối của dòng CB650 SOHC, đã được một người chơi xe Việt Nam săn lùng để sưu tập.

thị trường xe mô tô
Từ năm 1979 tới năm 1985, Honda đã tạo ra dòng CB650 với vai trò là một phiên bản nhỏ hơn, rẻ hơn của CB750 cao cấp. Trong đó, những chiếc CB750 với động cơ SOHC chỉ được sản xuất tới năm 1981. Để kết thúc dòng xe này, phiên bản môtô Honda CB650 Luxury Custom (CB650LC) đã được Honda tung ra tại thị trường nội địa Nhật.
thị trường xe mô tô
Ra đời vào cuối thời kỳ động cơ SOHC, CB650LC được coi là phiên bản hội tụ đầy đủ những "tinh hoa" của các đời CB650 trước đó, đồng thời khắc phục mọi nhược điểm trước đây. Ngoài ra, nằm ở giai đoạn "giao thời" giữa CB650 SOHC và CB650SC với động cơ DOHC, chiếc xe cũng có một số chi tiết giống các "đàn em" sau này.
thị trường xe mô tô
Dựa trên cơ sở phiên bản CB650 Custom, CB650LC cũng có kiểu dáng mang phong cách cruiser. Giống những mẫu xe môtô truyền thống khác cùng thời, phiên bản này sở hữu phần đầu cổ điển với đèn pha chóa tròn lớn ở phía trước và cặp đèn xi-nhan nằm đối xứng 2 bên, với logo chữ Honda nằm chính giữa.
thị trường xe mô tô
So với những chiếc xe môtô Honda CB650 thường khác, CB650 Custom nói chung và CB650LC đã được nâng cấp phuộc trước Showa với khoảng hành trình dài hơn, tăng độ êm ái khi đi trên đường. Ngoài ra, chiếc xe còn có hệ thống phanh đĩa được nâng cấp lên đĩa kép an toàn hơn, đường kính đĩa 10,8 inch và heo 2 piston mỗi bên.
thị trường xe mô tô
Ra đời từ đầu thập niên 80 nên bảng đồng hồ của chiếc xe có thiết kế kiểu truyền thống với cặp đồng hồ báo tốc và báo tua chạy cơ, các công-tơ-mét chỉ quãng đường đi được nằm trong một ô cửa sổ ở giữa 2 đồng hồ, cùng với một số đèn báo khác. Hộp cầu chì của xe được tích hợp vào gù ghi-đông, khiến việc thay cầu chì dễ dàng hơn.
thị trường xe mô tô
Bình xăng của CB650LC có thiết kế hình giọt nước đặc trưng của cruiser, nhưng đã chịu một phần ảnh hưởng thiết kế vuông vức của thập niên 80 với những đường nét góc cạnh hơn. Bình xăng này có thể tích 14 lít, đồng thời chiếc xe còn có một bình phụ với thể tích khoảng 3,5 lít nữa để người lái có thể di chuyển thêm một đoạn nhằm tìm trạm xăng.
thị trường xe mô tô
So với những chiếc CB650 Custom và CB650 thường trước đây, tổng thể thiết kế của CB650LC liền lạc hơn từ phía trước ra sau xe. Vào năm 1982, phiên bản CB650SC hay Nighthawk 650 DOHC bán ở Mỹ đã gần như "bê nguyên" thiết kế này, thay thế cho các đời CB650 Custom SOHC trước đây.
thị trường xe mô tô
Khối động cơ SOHC 2 van 4 xi-lanh thẳng hàng của CB650SC có dung tích thực 627 cc, với mỗi piston đường kính 59,88 mm và khoảng hành trình 55,8 mm. Dù có dung tích lớn và nhiều xi-lanh nhưng động cơ này làm mát hoàn toàn bằng không khí, đạt công suất tối đa 63 mã lực và mô-men xoắn cực đại 52 Nm.
thị trường xe mô tô
Ở phía sau, CB650LC có cặp phuộc nhún lò xo kép được bảo vệ một phần bởi lớp vỏ mạ chrome. Bánh sau của xe có mâm đường kính 16 inch, trong khi bánh trước sở hữu đường kính 19 inch - cấu hình bánh của nhiều mẫu cruiser. Khí thải từ động cơ được dẫn ra phía sau thông qua hệ thống xả 4-2-4, với cặp pô kép đặt đối xứng mỗi bên.
thị trường xe mô tô
Pô kép đã trở thành một đặc trưng của các dòng xe môtô 4 máy kiểu dáng cổ điển của Honda, trong khi thiết kế của CB650LC và SC sau này đã được Honda áp dụng và chỉnh sửa cho nhiều dòng xe khác, chẳng hạn như CB250 Nighthawk. Ngày nay, phiên bản CB650LC hiện vẫn được nhiều người chơi xe trên Thế giới tìm kiếm, do nó được sản xuất với số lượng khá ít và được coi là "đỉnh cao" của đời CB650 SOHC.
thị trường xe mô tô
Tại thị trường Việt Nam, CB650LC lại càng trở thành "hàng hiếm", đặc biệt với những chiếc xe có nguồn gốc hợp pháp và sang tên đổi chủ dễ dàng. Chiếc CB650LC trong bài viết thuộc dạng hàng hiếm do trong tình trạng nguyên bản, dù nó không còn mới như "đập thùng" sau 35 năm được sử dụng liên tục nhưng mức giá của nó cũng khoảng 150 triệu đồng.

Theo Kiến thức

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Xế nổ 'hàng độc' Honda CB650 giá 150 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO