Xe ôtô Mazda3 và Mazda6 tại Việt Nam thoát lỗi phanh tay

Tập đoàn Mazda Nhật Bản khẳng định xe Mazda3, Mazda6 tại thị trường Việt Nam không bị triệu hồi 'dính lỗi' phanh tay như thị trường quốc tế.

Liên quan tới vụ việc triệu hồi đối với hơn 200.000 xe ôtô Mazda3 được sản xuất năm 2014 đến 2016 và Mazda6 từ 2014 đến 2015 tại thị trường Bắc Mỹ do hệ thống phanh tay (cơ khí) hoạt động không đúng.

Mới đây, trong thông báo từ tập đoàn ôtô Mazda Nhật Bản khẳng định xe Mazda3, Mazda6 tại Việt Nam hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này.

Tập đoàn Mazda Nhật Bản khẳng định xe Mazda3, Mazda6 tại thị trường Việt Nam không bị triệu hồi
Tập đoàn Mazda Nhật Bản khẳng định xe Mazda3, Mazda6 tại thị trường Việt Nam không bị triệu hồi "dính lỗi" phanh tay như thị trường quốc tế. 

Theo công bố từ tập đoàn ôtô Mazda Nhật Bản cho rằng nguyên nhân là do hệ thống phanh tay hoạt động không đúng là do trong quá trình sử dụng, nước lọt vào hệ thống piston thủy lực (heo dầu) và khi gặp nhiệt độ quá thấp sẽ tạo ra một lớp bề mặt băng mỏng bao quanh trục dẫn động của hệ thống piston thủy lực.

Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và lâu ngày sẽ làm trục dẫn động hệ thống piston thủy lực bị rỉ sét, dẫn đến hệ thống phanh tay có thể bị kẹt hoặc không tác dụng đủ lực, khiến xe có thể lăn bánh khi đỗ ở những khu vực sườn dốc. Các chuyên gia kỹ thuật Nhật Bản cũng lý giải thêm, hiện tượng rỉ sét thường chỉ xảy ra trong môi trường có nhiệt độ quá thấp và nước bị đóng băng.

Như đã đưa tin trước đó, Mazda Bắc Mỹ mới đây đang tiến hành thu hồi đối với 227.814 xe gồm Mazda3 và Mazda6 ở Mỹ do liên quan tới lỗi phanh tay.

Theo công bố, những xe trong diện triệu hồi gồm Mazda3 sản xuất từ 6/1/2014 đến 2/9/2016, Mazda6 sản xuất từ 25/10/2012 đến 1/12/2014.

Theo Kiến thức

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.