Xe tác chiến điện tử Mỹ vô hiệu mọi vật liệu nổ

Theo Đan Nguyên (baodatviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Quân đội Mỹ vừa thử thành công xe tác chiến điện tử EWTV - dòng xe với nhiều tính năng tối tân và có thể vô hiệu mọi vật liệu nổ.

Theo The Drive, đầu tháng 9/2018, Quân đội Mỹ sẽ tiếp nhận một số xe cơ giới bọc thép trang bị phương tiện tác chiến điện tử chiến thuật (EWTV), được sử dụng để thử nghiệm các chiến thuật mới. Khi hoàn thành thử nghiệm, ngoài việc dùng trong nước, Mỹ có thể triển khai ra nước ngoài nếu cảm thấy cần thiết.

Các quan chức của Lực lượng triển khai nhanh (REF) cho biết, nhà thầu chính của thiết bị tác chiến điện tử EW là công ty SRC Inc và "hệ thống tác chiến điện tử cơ bản" được lắp đặt trên xe là CREW Duke của hãng SRC Inc với những sửa đổi tính năng kỹ chiến thuật vẫn được bảo mật.

Xe tác chiến điện tử Mỹ vô hiệu mọi vật liệu nổ ảnh 1
Xe tác chiến điện tử mới của Mỹ.

Vậy bộ khí tài tác chiến điện tử Duke là gì? Bộ khí tài Duke là một trang thiết bị gây nhiễu tầm ngắn, công suất thấp, vô hiệu hóa bằng gây nhiễu kích nổ bom mìn vệ đường của các nhóm du kích, khủng bố được điều khiển bằng sóng vô tuyến các phương tiện thông tin điện tử (mobile phone).

Tuy nhiên, hệ thống Duke được phát triển thành hệ thống điện tử để phát hiện và ngăn chặn, gây nhiễu các tín hiệu, phát ra từ điện thoại di động đến những tín hiệu liên kết radio điều khiển máy bay không người lái của đối phương.

Duke lắp đặt trên EWTV được thiết kế để phát hiện và gây nhiễu đường truyền thông liên lạc và mạng của đối phương, không chỉ là máy bay không người lái hay bom có điều khiển bằng radiao IED, Bộ khí tài có thể hoạt động và gây nhiễu trên một dải tần số rộng và vô số dạng sóng khác nhau với công suất đủ mạnh để vô hiệu những nguy hiểm gặp phải.

Hệ thống Duke có thể phát hiện và phân tích tín hiệu tần số vô tuyến (truyền thông liên lạc hoặc điều khiển), phát tín hiệu RF phá vỡ thông tin liên lạc và nghi binh đánh lừa địch (tấn công điện tử, EA).

Tính năng đặc biệt ở hệ thống CREW Duke trong tác chiến điện từ EW là việc chuyển từ việc thu thập thông tin thụ động đến hoạt động gây nhiễu, truyền các tín hiệu giả gây rối loạn cảm biến điện tử của kẻ thù, định vị vị trí nguồn phát tín hiệu (đài phát vô tuyến, radar), cung cấp tọa độ cho các cuộc tấn công bằng không quân hoặc pháo binh.

Việc bắt đầu đưa vào trang bị thí điểm CREW Duke có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Mỹ, đặc biệt khi tác chiến trên những chiến trường như Iraq, Afghanistan... Bởi đây được coi là ác mộng với quân Mỹ do gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề do vướng phải mìn và vật liệu nổ trên đường hành quân.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng, những thiệt hại đáng tiếc tương tự sẽ không xảy ra nữa khi hệ thống CREW Duke chính thức được trang bị không chỉ với các đơn vị trong nước mà cả ở nước ngoài.

Clip hệ thống CREW Duke vô hiệu vật liệu nổ.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.