Xem lại bàn thắng sân khách đưa Atletico vào chung kết Champions League

Đại diện thành Madrid thua 1-2 trong trận lượt về nhưng bàn thắng sân khách của Griezmann đã giúp họ vào chơi trận cuối cùng Champions League mùa này.

guardiola-loi-hen-voi-bayern-atletico-vao-chung-ket-page-2

Bàn thắng sân khách quý hơn vàng của Antoine Griezmann. Ảnh: Reuters,

Trận đấu trên sân Allianz Arena minh chứng rằng những trận cầu đỉnh cao luôn có khoảnh khắc khiến cho người xem phải nhớ mãi sau này. Nếu Muller không đá hỏng phạt đền hay Oblak đổ người sai hướng thì nhiều khả năng Bayern mới là đội nở nụ cười sau cùng.

Atletico phải căng mình chống đỡ trong hiệp một dưới sức ép khủng khiếp của Bayern. Đội khách chỉ giữ vững tới phút 31, trước khi Alonso mở tỷ số trên chấm đá phạt trực tiếp. Cựu tiền vệ Real đá bóng trúng chân Jimenez đổi hướng khiến thủ môn Oblak bất lực.

Trung vệ người Uruguay suýt nữa trở thành tội đồ lần thứ hai khi kéo ngã Javi Martinez trong vòng 16m50 chỉ ít phút sau đó. Tuy nhiên lần này Oblak đã chuộc tội cho đồng đội bằng pha đổ người chính xác ngăn cú đá của Muller.

Atletico chơi không tốt như trận lượt đi nhưng chỉ một tình huống phản công hiếm hoi đầu hiệp hai đã buộc Bayern trả giá. Torres chọc khe cho Griezmann phá bẫy việt vị băng xuống đánh bại Neuer, giúp Atletico có lợi thế bàn thắng sân khách. Điều này buộc đội chủ nhà phải ghi ít nhất thêm hai bàn nữa nếu muốn đi tiếp.

Bayern chỉ làm được một nửa nhiệm vụ. Lewandowski nâng tỷ số lên 2-1 sau cú đánh đầu cận thành nhưng đó là tất cả những gì Bayern có được. Đội chủ sân Allianz Arena thậm chí còn suýt bị thủng lưới thêm nếu Neuer không xuất sắc chiến thắng Torres trên chấm phạt đền vào cuối trận.

Tổng tỷ số hòa 2-2 giúp Atletico đi tiếp vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Đối thủ của họ tại sân San Siro, Milan sẽ là người thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Real và Man City.

Đây là trận đấu cuối cùng của Pep Guardiola trên cương vị dẫn dắt Bayern tại Champions League ở sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên lần thứ ba liên tiếp ông lỗi hẹn cùng đội bóng Đức tại vòng bán kết. Lần thứ ba những kẻ ngáng đường Guardiola lại là các câu lạc bộ đồng hương, sau Real và Barca. Sân chơi Champions League sẽ là nuối tiếc lớn nhất của nhà cầm quân này tại Bayern khi ông hết hợp đồng và chuyển sang Man City từ hè tới đây.

Guardiola vẫn luôn khiến những người yêu Bayern chia làm hai. Nhiều người cho rằng ông mang tới một sắc thái mới cho đội bóng vùng Bavaria, duy trì thế thống trị tại Bundesliga và gây tầm ảnh hưởng sang châu Âu. Tuy nhiên cũng có ý kiến chỉ trích Guardiola phá nát lối chơi mạnh mẽ mà Jupp Heynckes để lại và vô địch Bundesliga là chưa đủ mà phải lên ngôi tại Champions League.

guardiola-loi-hen-voi-bayern-atletico-vao-chung-ket-page-2-1

Guardiola ba lần dừng bước ở bán kết với Bayern. Ảnh: Reuters.

Trong một ngày Pep Guardiola gây thất vọng thì chiến tuyến bên kia chứng kiến sự đi lên của Diego Simeone. Chỉ trong vòng ba mùa giải gần đây, Simeone đã hai lần đưa Atletico vào tới chung kết Champions League. Điều đáng nói ở mùa giải này là Atletico đã lần lượt loại hai ứng viên nặng ký nhất là Barca và Bayern. Sức mạnh tinh thần mà Simeone truyền cho các học trò từ ngoài đường biên khiến ngay cả một người nổi tiếng điềm tĩnh như Guardiola cũng phải phản ứng ở cuối trận đấu.

Trên thực tế Atletico của Simeone đã tiến rất gần tới việc bị loại ở trận lượt về. Đội bóng Tây Ban Nha không giữ được sự chủ động trong phòng ngự và tấn công như ở lượt đi. Phần lớn thời gian hiệp một, Atletico phải trân mình hứng chịu sức ép từ Bayern. Pha ghi bàn của Griezmann là lần đầu tiên có cầu thủ Atletico chạm bóng trong vòng 16m50 của Bayern trong trận này.

Nếu như ở lượt đi, Atletico hạn chế tối đa số cơ hội của Bayern thì lượt về chứng kiến 33 lần khung thành của Oblak bị uy hiếp. Bayern sở hữu tới 72% thời gian kiểm soát bóng và nguy hiểm hơn hẳn khi có sự xuất hiện của Muller và Ribery ngay từ đầu.

Tuy nhiên, sau hai lần thất bại cay đắng ở chung kết vào năm 1974 và 2014, dường như Atletico đang xua đi vận đen ở lần thứ ba này. Đội bóng của Simeone không chỉ sở hữu lối chơi tập thể kỷ luật khó bị đánh bại mà còn có những cá nhân nổi bật như Griezmann hay Oblak. Thậm chí một lão tướng như Torres cũng bất ngờ trở thành trụ cột trong giai đoạn quyết định này. Torres và Simeone, hai người gắn bó mật thiết với Atletico sẽ có cơ hội viết lại lịch sử vào ngày 28/5 tới đây ở Milan.

guardiola-loi-hen-voi-bayern-atletico-vao-chung-ket-page-2-2

Torres bùng nổ ở cuối sự nghiệp như để tri ân Atletico. Ảnh: Reuters.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.