Xem phòng không tự hành Việt Nam sản xuất diệt mục tiêu

Theo Đan Nguyên (baodatviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Tổ hợp phòng không tự hành A72 do Việt Nam phát triển vừa tiến hành bắn thử và diệt thành công mục tiêu giả định.

Thông tin và hình ảnh về buổi bắn thử này được phát sóng trên Kênh QPVN. Được biết, tổ hợp A72 tham gia bắn thử là sản phẩm do Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp cùng Viện Khoa học Công nghệ quân sự chế tạo.

Đây là một hệ thống phòng không tự hành tầm thấp gắn trên khung gầm xe tải việt dã có độ cơ động rất cao, được điều khiển bởi thiết bị kiểm soát hỏa lực bố trí bên trong cabin xe.

Xem phòng không tự hành Việt Nam sản xuất diệt mục tiêu ảnh 1
Khoang điều khiển của tổ hợp A72.

Thành phần chính của tổ hợp vũ khí này là 4 tên lửa vác vai A72 đi kèm thiết bị quan sát quang điện tử bao gồm camera ảnh nhiệt hồng ngoại, camera ánh sáng ngày cùng với thiết bị đo xa laser.

Cùng với đó, hệ thống còn có thêm thiết bị ổn định đường ngắm để tác chiến được trong quá trình cơ động, đảm bảo quan sát, bắt bám và phóng đạn diệt mục tiêu trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm.

Đạn tên lửa và khí tài quang điện tử đều đáp ứng các yêu cầu về tự động hóa, có thể nhanh chóng xác định mối nguy cơ, chủ động bám sát và theo dõi mục tiêu kích thước nhỏ bay thấp bám địa hình một cách chính xác.

Hệ thống có thể phóng hoàn toàn 4 tên lửa A72 trong khoảng thời gian 15 giây để nâng cao năng lực chống tập kích đường không ồ ạt. Với thành công này, trong tương lai chúng ta có thể nâng cấp bằng loại Igla do Việt Nam tự chế tạo trong nước theo giấy phép của Nga.

Điểm đáng mừng nhất đó là rất nhiều thành phần của tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp trên đều sử dụng linh kiện chế tạo trong nước, mang lại sự chủ động cũng như giữ bí mật tính năng của vũ khí.

Với thành công bước đầu, trong tương lai Việt Nam hoàn toàn có thể chế tạo thành công các tổ hợp tên lửa - pháo phòng không tinh vi, hiện đại và có tầm bắn xa hơn tổ hợp A72.

Clip tổ hợp phòng không tự hành A72 diệt mục tiêu trong thử nghiệm.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.