Xin chàng Robin Hood đừng trở lại!

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Kloop đã có chiến thắng quan trọng với tỉ số 2 - 1 ngay trên sân của đối thủ Hoffenheim trong trận lượt đi, vòng sơ loại cuối cùng Champions League 2017/2018. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để khẳng định, Liverpool đã chắc chắn góp mặt ở vòng đấu bảng.

Phải thừa nhận, đội bóng thành phố cảng đã nắm trong tay một lợi thế không nhỏ sau cuộc so tài với Hoffenheim trên đất Đức. Chỉ cần thủ hòa hoặc thua với tỉ số tối thiểu (0 - 1) ở trận tái đấu giữa 2 đội tại thánh địa Anfield, suất tham dự vòng đấu bảng sẽ thuộc về Henderson và các đồng đội. Nói như vậy để thấy, Liverpool đang nắm lợi thế cực lớn trước Hoffenheim.

Tuy nhiên, với những người yêu mến “lữ đoàn đỏ” thì khả năng đội nhà bị loại cũng không phải nhỏ. Thời gian gần đây, đặc biệt là dưới sự dẫn dắt của HLV Kloop, Liverpool thường xuyên phải đón nhận những kết quả tệ hại trước những đối thủ không được đánh giá cao. Thói quen “giành điểm từ đội bóng mạnh rồi mất điểm vào tay đội bóng yếu”, đội chủ sân Anfield được giới mộ điệu gắn cho biệt danh “chàng Robin Hood của Premier League”.

Pha sút phạt thành bàn của hậu vệ trẻ Alexander - Arnold. Ảnh: Internet
Pha sút phạt thành bàn của hậu vệ trẻ Alexander - Arnold. Ảnh: Internet

Theo thống kê tại giải đấu danh giá nhất nước Anh mùa vừa qua, Liverpool là đội bóng có thành tích tốt nhất trong những cuộc đối đầu giữa các đội trong TOP 6. Người ta còn đùa vui rằng, nếu Premier League chỉ toàn các “đại gia” thì chắc chắn thầy trò HLV Kloop sẽ lên ngôi vô địch.

Điều đó có nghĩa, “căn bệnh” mất điểm trước các đội bóng tầm trung trở xuống, chính là nguyên nhân cơ bản khiến Liverpool không thể xưng vương.

Có vẻ như, HLV Kloop vẫn chưa tìm ra phương pháp để điều trị “căn bệnh” khá nan y này, khi mới đây, trong chuyến làm khách trước Watford tại vòng 1 Premier League 2017/2018, The Kop đã đánh rơi 2 điểm ở những phút bù giờ.

Để đội chủ nhà Watford cầm hòa với tỉ số 3 - 3, chứng tỏ, với các cầu thủ Liverpool, sự tập trung trong những thời điểm quan trọng là điều quá xa xỉ. Không biết từ giờ đến cuối mùa giải năm nay, còn bao nhiêu lần HLV Kloop và các Liverpudlians phải ôm đầu tiếc nuối nữa?

HLV Kloop vẫn chưa thể yên tâm dù Liverpool đã có được lợi thế trong trận lượt đi. Ảnh: Internet.
HLV Kloop vẫn chưa thể yên tâm dù Liverpool đã có được lợi thế trong trận lượt đi. Ảnh: Internet

Nhưng trước mắt, những người yêu mến đội bóng thành phố cảng không mong điều tệ hại kia sẽ diễn ra trong trận lượt về với Hoffenheim vào buổi tối thứ Tư tuần sau (giờ Việt Nam). Ngay đến cả bản thân HLV Kloop cũng tỏ ra không quá phấn khích sau chiến thắng của đội nhà: “Tỉ số này là tạm được. Chúng tôi đã thắng. Giờ chúng tôi cần sân Anfield”.

Nghĩa là, vị chiến lược gia người Đức vẫn lo sợ Liverpool lại trở thành chàng Robin Hood và sẽ tặng tấm vé vào chơi vòng đấu bảng cho Hoffenheim.

Chiến thắng mà Liverpool giành được trên sân Rhein-Neckar-Arena cách đây ít hôm, đơn giản đến từ may mắn và sự vô duyên của đội bóng nước Đức, hơn là sự xuất sắc của Mane và các đồng đội. Hẳn lúc này, HLV Kloop cũng như các cổ động viên Liverpool đều thầm cầu nguyện, xin chàng Robin Hood đừng trở lại sân Anfield nữa./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.