"Xóm hóng" lên sóng truyền hình

30/10/2014 20:11

Vừa dựng lại Ai là thủ phạm của Lưu Quang Vũ, vừa vẽ ra 52 chương trình Xóm hóng để phát trên truyền hình, Nhà hát kịch Tuổi trẻ đang khiến khán giả bất ngờ về kế hoạch xây dựng kịch mục của mình.

Một tiết mục trong chương trình “Xóm hóng”
Một tiết mục trong chương trình “Xóm hóng”

2 chương trình "đinh" trên đang được dàn dựng để ra mắt trong năm 2015. Còn cuối năm 2014, 2 vở diễn khác sẽ xuất hiện tại nhà hát này, bao gồm Tấm gương (tác giả Chu Thơm, đạo diễn NSƯT Anh Tú) và Công lý không thể gục ngã (tác giả Lê Chí Trung, đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang). Ngoài ra, một số chương trình nghệ thuật tổng hợp cũng sẽ được tổ chức, trong đó có đêm tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông với tên gọi "Lời sám hối" vào ngày 16/11 tới.

"Nhưng riêng với Xóm hóng, chúng tôi không chỉ dừng lại trong khuôn khổ nhà hát. Hàng loạt nghệ sĩ hài của thủ đô như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý... sẽ tham gia chương trình. Thậm chí, có thể xuất hiện cả những gương mặt từ phía Nam"- NSƯT Chí Trung, Phó GĐ Nhà hát, chia sẻ.

Xóm hóng sẽ được kí hợp đồng để phát sóng 52 số trên truyền hình, với dáng dấp của một chương trình hài kịch kết hợp với truyền hình thực tế. Tất nhiên, trong quá trình thực hiện và ghi hình đủ 52 số này, Nhà hát Tuổi trẻ không quên bán vé cho độc giả vào xem, kể từ lần biểu diễn đầu tiên vào tối 7/11 tới với tên gọi "CLB những người hâm mộ Hoạn Thư".

Dù từ chối tiết lộ kênh truyền hình được lựa chọn, Chí Trung vẫn cho biết thêm: phần lớn kịch bản của 52 số Xóm hóng sẽ chắt lọc từ 160 kịch bản hài được Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng trong suốt 10 năm qua. Một phần kịch bản còn lại sẽ được đặt hàng từ các tác giả hài kịch quen thuộc như Đỗ Minh Tuấn, Cù Trọng Xoay, Hoàng Nhuận Cầm. "Chỉ tổ chức 52 đêm và không đêm nào giống đêm nào, tôi hi vọng khán giả sẽ tìm thấy ở Xóm hóng một chút gì đó hấp dẫn hơn so với... ác cảm lâu nay về hài kịch trên sóng truyền hình" – anh nói.

Theo TT&VH

"Xóm hóng" lên sóng truyền hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO