Xóm nhỏ góp hơn 1,2 tỷ đồng làm đường nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Thuộc xã đã đạt chuẩn NTM vào năm 2015, để duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí cơ sở hạ tầng, các hộ dân xóm Trôi (xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Đàn) đã góp hơn 1,2 tỷ đồng làm giao thông.

Sau khi được công nhận xã NTM, cùng với việc đẩy mạnh phát triển sản xuất nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, xã Nghĩa Khánh tích cực vận động các xóm sớm hoàn thành 100% tiêu chí giao thông nông thôn.

Nỗi bật trong đó có xóm Trôi - xóm có địa bàn rộng nhất xã với hơn 10 km đường giao thông, hiện mới hoàn thành được 70% tiêu chí. 

Để huy động sức dân làm đường giao thông xóm đã tổ chức họp dân, bàn kế hoạch, sau đó thống nhất cách làm. Với sự đồng thuận cao, 206 hộ dân xóm Trôi đã đóng góp được hơn 1,2 tỷ đồng, bình quân mỗi khẩu 2 - 3 triệu đồng.

Các đoạn đường đều đảm bảo kích thước, độ dày tiêu chuẩn. Ảnh: Minh Thái
Các đoạn đường đều đảm bảo kích thước, độ dày tiêu chuẩn. Ảnh: Minh Thái

Ngoài ra, trong thôn còn có 20 hộ dân tự nguyện hiến trên 500m2 đất, tháo dỡ bờ tường, giải phóng mặt bằng, tham gia đóng góp hàng trăm ngày công làm 2,7 km đường bê tông.

Ông Hoàng Hoa Thái - Bí thư chi bộ xóm Trôi cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức họp bàn và vận động cách làm liên cụm, liên gia, liên hộ nên kế hoạch làm đường giao thông của xóm đạt kết quả rất cao".

Xác định xây dựng xã đạt chuẩn NTM đã khó, nâng cao và giữ vững các tiêu chí càng khó hơn. Vì vậy, Nghĩa Khánh xem đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, từ đó, hàng năm, xã đều xây dựng kế hoạch hoàn thành và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Ngoài đóng góp tiền, các hộ dân còn tự nguyện hiến hơn 500m2 đất, phá bỏ bờ rào để làm đường bê tông. Ảnh: Minh Thái
Ngoài đóng góp tiền, các hộ dân còn tự nguyện hiến hơn 500m2 đất, phá bỏ bờ rào để làm đường bê tông. Ảnh: Minh Thái

Theo ông Trần Đình Hợi - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Khánh, năm 2015 xã Nghĩa Khánh được công nhận xã NTM, về tiêu chí đường giao thông nông thôn các xóm mới chỉ đạt 70%.

Để hoàn thành tiêu chí này, hàng năm có kế hoạch phấn đấu mỗi xóm làm từ 1- 2km. Tại xóm Trôi, do làm tốt công tác tuyên truyền nên chỉ một thời gian ngắn, xóm đã huy động sức dân làm được 2,7 km đường giao thông.

Minh Thái 

tin mới

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

(Baonghean.vn)- Những ngày đầu tháng 4, tuyến đường dọc kênh Bắc thành Vinh lại được nhuộm vàng rực bởi loài hoa giáng hương. Những chùm hoa vàng đua nhau nở rộ giữa những cành lá xanh ngát, khó ai có thể rời mắt khỏi vẻ đẹp quyến rũ của loại hoa này.