Xót xa hoàn cảnh ông bố Nghệ An mắc bệnh ung thư chăm sóc con trai bị u xương

(Baonghean.vn) - Mẹ bỏ đi, cả hai bố con đều bị bệnh hiểm nghèo. Mặc dù túng thiếu, phải vay mượn khắp nơi, người bố vẫn bồng bế con trai đi chữa trị khắp các bệnh viện ở Nghệ An đến Hà Nội. Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Nguyễn Xuân Định (32 tuổi) ở xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương.

Mồ côi cha từ nhỏ, học xong lớp 9, anh Định vào miền Nam làm ăn và kết hôn với một người con gái quê ở huyện Anh Sơn. Hai vợ chồng có với nhau 2 người con: Nguyễn Xuân Tuấn Khanh (SN 2006) và Nguyễn Xuân Tuấn Khang (SN 2011). Sau khi đưa nhau về quê sinh sống một thời gian, do mâu thuẫn gia đình vợ anh đã bỏ nhà ra đi.

Cháu Nguyễn Xuân Tuấn Khang bị xương
Cháu Nguyễn Xuân Tuấn Khang (8 tuổi) bị bệnh u xương đã trải qua 3 lần phẫu thuật.

Những năm qua, anh Định mưu sinh bằng nghề đi giao hàng thuê, cuộc sống khá chật vật. Những tưởng cảnh “gà trống nuôi con” như vậy là đã khổ, nào ngờ tai họa liên tục đổ xuống gia đình anh.

Tháng 11/2018, cháu Khang bị đau khớp xương mắt cá bàn chân phải, lúc đầu đi khám, bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm khớp, nhưng uống thuốc mãi không đỡ, sau mới phát hiện cháu bị u xương. Cuối năm đó, cháu được mổ chân lần thứ nhất. Thời gian đầu bị bệnh, anh Định vẫn chở con đi học (Khang học lớp 2, Trường Tiểu học xã Ngọc Sơn), nhưng từ khi mổ chân, thì cháu không còn đi học được nữa.

Hai tháng sau ca mổ, bệnh của cháu Khang lại tái phát, sưng đau như cũ. Cùng lúc này, trong một lần khám sức khỏe, bác sĩ cho biết anh Định bị ung thư tuyến giáp. Thương con đau bệnh kêu khóc ngày đêm, trong cảnh nghèo túng chưa tìm ra phương cách cứu con, lại nhận được tin mình bị bệnh hiểm nghèo. Lúc này, anh Định rơi vào khủng hoảng tinh thần trầm trọng: “Tôi thật sự hoang mang, đau khổ khi nhận được tin này”.

Hai bố con anh định tại bệnh viện Nhi Trung ương
Hai bố con anh Định tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nhờ sự động viên, giúp đỡ của anh em, bạn bè, tháng 2/2019, cả hai bố con anh Định đã được đưa đi bệnh viện phẫu thuật cùng lúc. Anh Định mổ tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Cháu Khang mổ tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau ca mổ này, anh Định đã mất giọng, nói năng trở nên khó khăn, sức khỏe yếu hẳn. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình, chỉ chờ vết thương lành, anh lại lao vào công việc shiper để kiếm tiền. Với cháu Khang, sau lần phẫu thuật thứ 2, cháu không còn đi lại được, phải nằm một chỗ.

Anh Định cho biết, Khang là đứa trẻ năng động, lúc mới bị bệnh, cháu thèm được đi học, thường xuyên nhắc đến lớp và bạn bè, nhưng sau lần mổ thứ 2, cháu trở nên trầm cảm, không muốn tiếp xúc với người lạ, không nói chuyện với ai.

Hàng ngày, mẹ anh thay anh chăm sóc con để anh chạy hàng. Anh vừa làm việc, vừa chữa bệnh, cố gắng tất cả vì con, nhiều ngày đi làm, nước mắt hòa lẫn mồ hôi. Tháng 5 vừa rồi, mấy tháng sau mổ, anh đã đi bệnh viện xạ trị lần thứ nhất và tháng 11 sẽ xạ trị lần tiếp theo.

Sau lần mổ thứ 2, về nhà điều trị được một thời gian, bệnh của cháu Khang vẫn không có dấu hiệu tiến triển, dường như còn nặng hơn. Ngày 17/8, bố con anh lại bồng bế nhau đi Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục mổ cho Khang lần thứ 3.

Hiện nay, Khang đã được phẫu thuật và đang điều trị tại phòng Hồi sức cấp cứu, sức khỏe rất yếu. Nhìn cảnh 2 bố con anh ở bệnh viện, bố bị ung thư tuyến giáp chăm con trai bị u xương, nhiều người thật sự không cầm lòng được.

Anh Định đã viết trên trang cá nhân: “Hôm nay các bạn con đã đến trường, còn con vẫn phải ở bệnh viện, vẫn phải chống chọi với căn bệnh quái ác, hãy luôn kiên cường con nhé, bởi bên con, luôn có bố đồng hành..”.

Có mặt tại nhà anh Định ở xóm 13, xã Ngọc Sơn, lúc này bố con anh đang ở Hà Nội, bà Cao Thị Thìn (65 tuổi) - mẹ anh Định kể: “Từ ngày vợ bỏ đi, mỗi mình nó lặn lội nuôi con. Dừ cả hai bố con đều bị bệnh, nhưng nghe nói ở đâu chữa được bệnh u xương, bất chấp xa ngái, nó lại vay mượn tiền bạc, bồng con đi” - bà Hiền kể.

Anh định chăm sóc con trai sau ca mổ lần thứ 3 tại bệnh viện Nhi Trung ương
Anh định chăm sóc con trai sau ca mổ lần thứ 3 tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ông Cao Xuân Ngọc - xóm trưởng xóm 13, xã Ngọc Sơn cho biết: “Gia đình anh Định thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh éo le nhất xóm, cả hai bố con bị bệnh nặng cùng lúc. Xóm cũng đã tổ chức kêu gọi giúp đỡ, nhưng chỉ động viên là chủ yếu, rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng và tấm lòng các nhà hảo tâm”.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Xuân Định  xóm 13, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An; Điện thoại: 0979.483.700

Số tài khoản: 1221 000 1386 473  Ngân hàng  BIDV chi nhánh Hà Thành - Hà Nội.

Hoặc thông qua Phòng Phát hành - HĐXH, Báo Nghệ An, số 3, đường Lênin, TP Vinh. Điện thoại: 02383.686.585

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.