Xót xa mong ước báo hiếu chưa thành của nữ sinh bị người yêu sát hại trên núi

(Baonghean.vn) - Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nữ sinh 17 tuổi đã dự định học xong lớp 12 sẽ đi kiếm việc làm, đặc biệt là sẽ đưa mẹ đi chữa bệnh.

» Nữ sinh bị sát hại trên núi sau khi đi chơi với người yêu

Vụ nữ sinh Phạm Thị Hằng (17 tuổi) trú xã Bồng Khê, huyện Con Cuông bị sát hại không những gây chấn động người dân địa phương, mà còn khiến cả cộng đồng xót xa.

Chỉ riêng việc em mất đi khi tuổi đời còn quá trẻ, còn cả tương lai phía trước cũng đã khiến cho nhiều người không cầm được nước mắt. Chính vì vậy, đám tang của em có rất đông người tới đưa tiễn.

Được biết, Hằng là con út trong gia đình có 3 anh em, gia cảnh rất khó khăn. Đặc biệt, mẹ của Hằng là bà Vi Thị Hà sức khỏe yếu nên không thể lao động nặng.

Bố của Hằng bàng hoàng, xót xa khi kể về ước mơ dang dở của đứa con gái hiếu thảo mà đoản mệnh. Ảnh: Tân Kỳ.
Bố của Hằng bàng hoàng, xót xa khi kể về ước mơ dang dở của đứa con gái hiếu thảo mà đoản mệnh. Ảnh: Tân Kỳ.

Thời gian gần đây, bà Hà lại phải nhập viện điều trị mắt. Để có tiền trang trải cuộc sống, ông Hoàng Văn Minh (bố em Hằng) đã sang Lào để làm phụ hồ. Trước khi đi, ông Minh đã dặn Hằng chăm sóc mẹ, bởi Hằng luôn là đứa con chăm ngoan, chưa bao giờ khiến bố mẹ phiền lòng. Sau mỗi giờ học, Hằng gắng sớm trở về phụ giúp mẹ việc nhà.

“Biết được hoàn cảnh gia đình, Hằng từng nói học xong lớp 12 sẽ đi kiếm việc làm để đỡ đần cho bố mẹ. Dạo này mắt mẹ cũng kém đi nhiều nên Hằng muốn đưa mẹ đi bệnh viện kiểm tra. Thế mà chưa thực hiện được tâm nguyện thì con đã bị sát hại”, ông Minh đau đớn nói.

Ông Minh cũng cho biết, tin tưởng vào con gái, khi biết Hằng có người yêu thì vợ chồng ông không phản đối, chỉ dặn dò con nên chú tâm việc học, tương lai còn dài không vội. Khi nghe tin con gái mất tích, ông Minh đã biết ngay là có chuyện không hay xảy ra, bởi chưa bao giờ Hằng bỏ nhà ra đi, nên ông lập tức bắt xe trở về nhà.

“Tôi chưa về đến nhà thì nghe tin đã tìm thấy thi thể con gái. Hằng là người con hiếu thảo, hiền lành, sao lại phải chịu sự đau đớn này”, anh Minh xót xa.

Rất đông bạn bè đã tới đưa tiễn nữ sinh vắn số. Ảnh: Tân Kỳ
Rất đông bạn bè đã tới đưa tiễn nữ sinh vắn số. Ảnh: Tân Kỳ

Cái chết của nữ sinh Phạm Thị Hằng cũng khiến cả trường bàng hoàng, đau đớn. “Hằng là một người bạn tốt, luôn vui vẻ, nhiệt tình, ở lớp ai cũng quý bạn ấy cả. Chúng em không ngờ, bạn ấy lại ra đi mãi mãi. Thương Hằng quá...”, một người bạn học tới đưa tiễn chia sẻ.

Thương tiếc nữ sinh này bao nhiêu thì mọi người càng căm phẫn kẻ lạnh lùng khai đã ra tay giết người bấy nhiêu. Không ai có thể ngờ chính những nhát dao ác nghiệt của người yêu đã cướp đi tất cả tương lai của Hằng. 

Sự bình tĩnh đáng sợ của nam thanh niên chỉ mới 18 tuổi Phạm Văn Quý ấy còn ở việc đã vào mạng xã hội đăng tải thông tin tìm kiếm người yêu sau khi mình đã ra tay hạ sát.

Vì vậy, khi nghe tin Công an huyện Con Cuông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Quý để điều tra về hành vi Giết người, thì ai cũng thở phào.

Nghi can thủ ác đã bị bắt, rồi đây sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Chỉ tiếc nuối cho cô nữ sinh trẻ hồng nhan bạc mệnh với một ước mơ trọn chữ hiếu đành dang dở...

Tân Kỳ

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.