Xu hướng chọn lựa sống xanh - sinh thái của người dân thành Vinh

(Baonghean.vn) - Một căn nhà giữa trung tâm thành phố đã không còn là giấc mơ hay mục tiêu phấn đấu của nhiều người. Trái lại, sống tại biệt thự ven đô, giữa không gian xanh sinh thái đã, đang và sẽ trở thành sự lựa chọn phổ biến của những người dân thành thị.

Người thành Vinh “chuộng” biệt thự xanh sinh thái

“Không phải ngay từ bây giờ thì còn đợi đến lúc nào mới mạnh dạn thay đổi quan điểm, chọn một nơi đáng sống thực sự cho mình, cho gia đình và đặc biệt là những đứa trẻ”, anh Vịnh, 40 tuổi, đang sống tại thành phố Vinh chia sẻ về kế hoạch quyết định mua căn biệt thự ven đô để ở của chính mình.

 40 năm sinh ra và lớn lên ở thành phố Vinh, đến khi lập gia đình và sinh con, anh Vịnh từng nghĩ sẽ sống mãi trong căn nhà mà bố mẹ để lại, một bước tới các khu vực hành chính, điều mà bao người mơ ước cũng khó trở thành hiện thực.

Nhưng khi dịch bệnh bùng phát, quan điểm “một nơi sống trọn vẹn” đã thay đổi. Anh Vịnh nghĩ nhiều hơn đến một không gian sống biệt lập, xanh sinh thái, nơi mà những đứa trẻ được tận hưởng cuộc sống hòa mình với thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành.

Không gian sống xanh sinh thái với cảnh quan được đầu tư bài bản của KĐT Nidco Thịnh Lợi – Vinh Park River.
Không gian sống xanh sinh thái với cảnh quan được đầu tư bài bản của KĐT Nidco Thịnh Lợi – Vinh Park River. 

Anh Vịnh chỉ là một trong rất nhiều người trẻ đã và đang lên kế hoạch cho cuộc “di cư” về khu đô thị sinh thái ven đô. Theo các chuyên gia, xu hướng này là sự tất yếu khi dịch bệnh, khói bụi, tiếng ồn khiến chất lượng cuộc sống tại thành thị đang suy giảm.

Quan điểm truyền thống về chốn an cư giữa trung tâm thành phố đã dần thay đổi. Giờ đây, một căn biệt thự giữa không gian xanh sinh thái trở thành giấc mơ của nhiều người. Đó cũng là lý do mà khu đô thị Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản thành Vinh trong thời gian gần đây.

KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River: Bản giao hưởng sức khỏe - hạnh phúc

Cách trung tâm thành phố Vinh chỉ khoảng 7 phút di chuyển, khu đô thị Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River nằm tại vị trí đón đầu quy hoạch mở rộng thành phố về phía Nam. Đặc biệt, với cảm hứng từ công viên bách thảo, dự án được thiết kế để trở thành khu đô thị sinh thái với concept “những ngôi nhà trong công viên”. 

Lợi thế đắt giá của KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River không chỉ nằm ở yếu tố vị trí mà còn ở yếu tố phong thủy, khi được bao bọc bởi 2 dòng sông lớn. Với quy mô hơn 13ha, dự án sở hữu 3 công viên lớn với hơn 1600 tán cây xanh. Với các con số ấn tượng về diện tích mặt nước, 1.600 cây xanh, KĐT - Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River là nơi sở hữu không gian xanh sinh thái hàng đầu tại thành phố Vinh, được ví như “lá phổi xanh” trong tương lai.  

Nói về biệt thự tại dự án, anh Quốc Thái, giám đốc của một trong những đơn vị tư vấn dự án cho biết, 66 căn biệt thự được sắp đặt ngay ven sông Cầu Gãy, một vị trí đẹp nhất dự án, hưởng trọn tầm view khoáng đạt. Cùng với đó là mặt tiền đường ven sông rộng 10.5m với đường dạo bộ dài 1km cùng 37 tiện ích đẳng cấp giúp gia chủ tận hưởng sống tiện nghi, yên bình giữa không gian xanh sinh thái.

Tại dự án, mỗi căn biệt thự đều dành riêng khoảng chờ để gia chủ thiết kế bể bơi hoặc sân vườn. Bên cạnh đó, layout trong từng căn được bố trí thông minh, có thang máy, giúp thành viên trong gia đình dễ dàng di chuyển, tiếp cận từng không gian chức năng của biệt thự.

Đi theo kiến trúc tân cổ điển, biệt thự KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River đáp ứng đúng “thị hiếu” của người Vinh, đẳng cấp, sang trọng. Với vị trí đẹp nhất dự án cùng với cách thiết kế thông minh, mỗi căn biệt thự còn có thể trở thành nơi kinh doanh lý tưởng cho gia chủ muốn mở nhà hàng, lounge cao cấp,…

Lối kiến trúc tân cổ điển mang nét sang trọng và đẳng cấp bên trong mỗi căn biệt thự KĐT Nidco Thịnh Lợi – Vinh Park River.
Lối kiến trúc tân cổ điển mang nét sang trọng và đẳng cấp bên trong mỗi căn biệt thự KĐT Nidco Thịnh Lợi – Vinh Park River.

KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River sẽ trở thành nơi hiện thực hóa giấc mơ của người dân thành Vinh. Ở đó, có không gian đáng sống với căn biệt thự sang trọng. Những cung đường xanh với muôn vàn tiện ích, đủ sức hấp dẫn thành viên trong gia đình tạm rời màn hình tivi, máy tính để cùng nhau đi dạo, nô đùa. Trẻ con có cơ hội trải nghiệm trong thiên nhiên xanh mát và người lớn cũng sẽ tìm được giây phút thư thả trong nhịp sống sôi động, bon chen. Sống khỏe, sống xanh trở thành hiện thực, không còn là giấc mơ xa vời của người dân thành Vinh.

KĐT Nidco Thịnh Lợi – Vinh Park River

Chủ đầu tư: Công ty CP đầu tư phát triển Nguyên Hưng

Đơn vị phát triển dự án: MBLand

Đơn vị tư vấn và quản lý bán hàng: WeLand

VPGTDA: Phú Nguyên Plaza, 19 Cao Thắng, TP Vinh, Nghệ An

Website dự án: www.vinhparkriver.com.vn

Hotline dự án: 08.3399.3799

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.