Xu hướng mua bất động sản hiện hữu của người dân Thành phố Vinh ngày càng tăng cao

(Baonghean.vn) -Trước những biến động của thị trường bất động sản nói chung trong thời gian qua, giới chuyên gia nhận định thị trường Bất động sản tại Vinh đang hình thành một xu hướng mới. Nếu không nắm bắt kịp thời, chủ đầu tư sẽ tuột mất nguồn khách hàng tiềm năng.

Thị trường bất động sản phục hồi sau đại dịch

Quý đầu năm 2020 được cho là giai đoạn trầm lắng của thị trường bất động sản Việt Nam nói chung cũng như TP Vinh nói riêng khi cả nguồn cung cũng như các giao dịch thành công đều giảm. Tuy nhiên, tình hình đang dần phục hồi trở lại.

..
Thị trường BĐS 2020 có xu hướng thay đổi. Ảnh: PV
Theo báo cáo quý I/2020 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường quý I đã ghi nhận tổng sản phẩm chào bán trên cả nước (gồm cả BĐS cũ và mới mở bán) đạt 53.236 sản phẩm. Giao dịch đạt 7.641 sản phẩm, tỷ lệ hấp thụ 14%.
Phân khúc đất nền vẫn có giao dịch ổn định bởi đây là tài sản tích trữ an toàn, thậm chí còn tăng giá và thanh khoản cao. Tuy nhiên, trước cơn “sốt đất” tại thành phố Vinh từ 2019 đến nay, giá đất nền tăng cao đã ít nhiều gây khó khăn lớn cho người mua. Cụ thể, giá đất mặt tiền các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Lê Lợi tại trung tâm thành phố Vinh…tăng gấp 2 - 3 lần chỉ trong thời gian ngắn, giao động từ 25-30 triệu/m2. Đất kinh doanh ở các mặt đường lớn có giá từ 80-130 triệu/m2.
..
Nguồn cung phân khúc đất nền giảm mạnh ở quý I/2020. 
Tình hình đất nền biến động cao dẫn đến thực trạng nguồn cung và tiêu thụ bị ảnh hưởng, sức mua giảm do các chi phí phát sinh tăng. Chính điều này đã thúc đẩy thị trường bất động sản hình thành một xu hướng mới.
Xu hướng bất động sản hiện hữu chiếm ưu thế
Mặc dù chịu ảnh hưởng do tác động của dịch bệnh nhưng nhu cầu đầu tư và nhu cầu sở hữu BĐS hiện hữu luôn rất lớn tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là tại thành phố Vinh. Giá cả phân khúc đất nền tăng mạnh dẫn đến lượng cầu thị phần này giảm, thay vào đó thị trường chung cư, đặc biệt là các dự án bất động sản hiện hữu đang có dấu hiệu “nóng” dần lên. Người mua có xu hướng tìm đến những dự án chung cư hơn nhằm tiết kiệm chi phí, giảm gánh nặng kinh tế và thay đổi môi trường sống, thuận tiện đi lại.
Xu hướng mua bất động sản hiện hữu của người dân TP Vinh ngày càng tăng cao. Ảnh: PV
Xu hướng mua bất động sản hiện hữu của người dân TP Vinh ngày càng tăng cao. Ảnh: PV
Chuyên gia BĐS cho biết, xu hướng đầu tư BĐS hiện hữu mang giá trị thực sẽ là dòng sản phẩm chủ đạo của thị trường, được các nhà đầu tư quan tâm nhất trong năm 2020. Nếu như trước đây, các dự án hoành tráng là điểm sáng thu hút giới đầu tư thì hiện tại, những sản phẩm BĐS hiện hữu, hoàn thiện cả về mặt pháp lý lẫn chất lượng mới là điều các khách hàng kiếm tìm. Bởi nguồn cung của các sản phẩm mang giá trị ở thực trong giai đoạn vừa qua và hiện nay cũng đang rất hạn chế.
Theo báo cáo nửa đầu năm 2020, không chỉ ở thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, tại thành phố Vinh cũng nhận định sức mua của người dân đã tăng đáng kể. Nguyên nhân là nhờ hệ thống hạ tầng đô thị đã được đầu tư tương đối đồng bộ. Bên cạnh đó nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tên tuổi trong nước đã rót vốn về Nghệ An để "ôm" những vị trí đất vàng, thực hiện các dự án đầu tư vào lĩnh vực BĐS.
Dự án Bảo Sơn Green Pearl - 72 Lê Lợi, Tp Vinh, Nghệ An. Ảnh: PV
Dự án Bảo Sơn Green Pearl - 72 Lê Lợi, Tp Vinh, Nghệ An. Ảnh: PV
Nổi bật cho chuỗi đầu tư hạ tầng kích cầu này phải kể đến dự án Bảo Sơn Green Pearl tại 72 Lê Lợi. Báo cáo thống kê cho thấy, các giao dịch thành công từ đầu năm 2020 đến nay vẫn khá khả quan dù tình hình thị trường BĐS bị chững lại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Ưu điểm của dòng sản phẩm dự án Bảo Sơn Green Pearl là có thể dọn về ở ngay, ít rủi ro và dễ thanh khoản. Dòng sản phẩm này thị trường luôn có nhu cầu cao do người mua có nhu cầu ở thực nhiều và không muốn chờ đợi quá lâu. Các vấn đề pháp lý cũng rõ ràng và hoàn thiện hơn so với các dự án khác. Người mua sẽ có đủ cơ sở để kiểm tra và đối chứng về mặt giấy tờ cũng như chất lượng dự án mà không sợ bất cứ vấn đề mập mờ nào từ chủ đầu tư. Điều mà những dự án còn “trên giấy” không thể có được.
Ngoài ra, lựa chọn BĐS hiện hữu khách hàng vẫn hoàn toàn nhận được sự hỗ trợ về tài chính từ phía ngân hàng mà không có bất kỳ trở ngại nào. Đây là lợi ích lớn mà tất cả khách hàng đều nhận được do sự hợp tác giữa chủ đầu tư dự án và ngân hàng.
..
Căn hộ tại Bảo Sơn Green Pearl.
Căn hộ tại Bảo Sơn Green Pearl
Căn hộ tại Bảo Sơn Green Pearl .
Chủ đầu tư cũng có phần nắm bắt khá rõ nhu cầu thực của khách hàng khi xây dựng tòa nhà vuông vắn, căn hộ thiết kế hợp lý, thông minh, tối ưu công năng, thoáng khí và đón ánh sáng tự nhiên.
Với vị trí trung tâm đắt giá, giao thông thuận tiện, thiết kế hợp lý nhiều tiện ích cùng chính sách giá tốt, căn hộ tại Chung cư cao cấp Bảo sơn Green Pearl chắc chắn sẽ tạo ra cú “hích” cho thị trường BĐS Vinh và là ưu tiên số 1 được khách hàng lựa chọn.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Cenhomes - Đơn vị phân phối chính thức dự án

Hotline: 090.222.9900

Website: https://batdongsanbaosonvinh.com/

Fanpage:https://www.facebook.com/ChungCuBaosonVinhGreenPearl

tin mới

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.