Clip: Văn Trường Do ảnh hưởng của các đợt mưa bão vừa qua, tuyến đường huyết mạch Quốc Lộ 7A, đoạn qua các huyện: Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn đã xảy ra nhiều điểm sạt lở núi nghiêm trọng. Đơn vị quản lý giao thông đang tích cực xử lý 15 điểm sạt lở núi trên tuyến Quốc lộ 7. Trong ảnh: Đơn vị thi công xử lý kè taluy âm và mở rộng đoạn cua tay áo tại Km 209+700 thuộc bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Văn Trường Tại Km 219+100 đoạn qua bản Khánh Thành, xã Nậm Cắn, đơn vị thi công thực hiện xử lý san gạt taluy, kè rọ đá với chiều dài 175m và mở tuyến đường rộng thêm 9 mét, khối lượng san gạt sạt lở núi trên 23.000 m3. Ảnh: Văn Trường Công nhân đang tích cực thi công tuyến đường sạt lở qua đoạn xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Văn Trường Triển khai nấu nhựa đường để kịp thời rải nhựa đúng tiến độ. Ảnh: Văn Trường Hoàn thành taluy dương tại 1 điểm sạt lở trên tuyến Quốc lộ 7 qua xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Văn Trường Xây dựng kè và tiêu năng thoát nước để giảm áp lực nước khi có mưa lớn nhằm giảm thiểu sạt lở đoạn qua xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Văn Trường Tại Km 86+100 qua bản Lăn, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, đơn vị thi công đã xử lý đất, đá sạt lở trên 63.000 m3, kè rọ đá với chiều dài 71m đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông. Ảnh: Văn Trường Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II cho biết: Do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ vừa qua, trên tuyến Quốc lộ 7 đi qua các huyện: Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn xảy ra nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng. Ngay từ đầu tháng 10/2024, bằng nguồn vốn trên 30 tỷ đồng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ II đã cho triển khai xử lý 15 điểm sạt lở núi, trong đó, xử lý và mở rộng 2 điểm cua tay áo ở huyện Kỳ Sơn. Đến nay, đã hoàn thành trên 80% khối lượng, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông. Trong ảnh: Xử lý sạt lở núi tại Dốc Chó, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, hiện đã tạo được 7 cơ từ trên núi cao xuống, hạ tải mái taluy dương với khối lượng khoảng hơn 65.000 m3 đất đá. Ảnh: Văn Trường
POWERED BY
ONE CMS - A PRODUCT OF
NEKO