Xử lý dứt điểm các vụ phá rừng, chiếm đất ở xã Đôn Phục (Con Cuông)

Nhật Lân - Hoài Thu 23/06/2022 07:32

(Baonghean.vn) - Chỉ vẻn vẹn trong 5 tháng đầu năm 2022, xã Đôn Phục (Con Cuông) đã xảy ra 9 vụ phá rừng, chiếm đất cộng đồng. Dù các hành vi phá rừng đều đã được phát hiện, xử lý nhưng thực tế này là rất đáng lo ngại.

Phá rừng

Thông tin tình trạng phá rừng ở xã Đôn Phục đến với đường dây nóng Báo Nghệ An ngày đầu tháng 6/2022. Theo người đưa tin, trên địa bàn xã Đôn Phục, huyện Con Cuông có nhiều diện tích rừng tự nhiên đã bị chặt phá. Kèm thông tin, có thêm một số hình ảnh, video clip về một số khoảnh rừng bị chặt phá; cây rừng bị đốn hạ nằm lăn lóc.

Người đưa tin còn cho biết, khu vực có tình trạng chặt phá rừng thuộc bản Tổng Tiến; những vụ phá rừng đều đã bị chính quyền địa phương và kiểm lâm phát hiện, xử lý. Tuy nhiên, tình trạng phá rừng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, cần được báo chí quan tâm phản ánh.

Ông nói: “Họ là người địa phương, phá rừng tự nhiên để lấy đất trồng keo. Vấn đề này, nếu không được quan tâm thì sẽ tiếp tục tái diễn…”.

Bởi “chính quyền địa phương và kiểm lâm đã phát hiện, xử phạt”, ngày 8/6, PV Báo Nghệ An kết nối với lực lượng liên quan, ngược lên Đôn Phục. Ở Trạm Kiểm lâm Mậu Đức, kiểm lâm viên Thái Bá Cường tiếp nhận thông tin, hình ảnh từ PV xác nhận: “Hình ảnh vùng rừng bị phá thuộc địa bàn bản Tổng Tiến. Hầu hết các địa điểm này đã được phát hiện, xử lý về hành vi chặt phá rừng”. Sau đó, Thái Bá Cường liên hệ với cán bộ xã Đôn Phục, đề nghị phối hợp kiểm tra thực tế hiện trường.

Mới nhất
x
Xử lý dứt điểm các vụ phá rừng, chiếm đất ở xã Đôn Phục (Con Cuông)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO