Xử phạt 2 thanh niên có hành vi ‘bốc đầu’ xe mô tô ở TP. Vinh

Đức Vũ - Xuân Bắc

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - 02 nam thanh niên trú tại thành phố Vinh đã "chọn" đoạn đường 72m thuộc địa bàn xã Hưng Lộc, thành phố Vinh để thực hiện hành vi "bốc đầu" xe mô tô. Hành vi nguy hiểm này đã bị lực lượng CSGT nhanh chóng phát hiện, xử lý.

Vào hồi 15 giờ 30' ngày 14/12/2021, tại đường 72m thuộc địa bàn xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, Tổ tuần tra, xử lý các thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe máy vi phạm trật tự ATGT thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố Vinh phát hiện 02 nam thanh niên có hành vi "bốc đầu" xe máy.

Thời điểm phát hiện vi phạm, cả 02 người này ngồi trên xe mô tô đã được tháo biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm. 

Đội CSGT-TT Công an TP.Vinh làm việc với 02 thanh niên vi phạm. Ảnh: Đức Vũ
Đội CSGT-TT Công an TP.Vinh làm việc với 02 thanh niên vi phạm. Ảnh: Đức Vũ

Tại cơ quan Công an, 02 thanh niên vi phạm khai báo đều trú tại thành phố Vinh, cụ thể N.V.Y (SN 2002), trú tại phường Hưng Dũng, người điều khiển xe mô tô và Đ.M.Q (SN 2003), trú tại xã Hưng Lộc.

Cả hai thanh niên đã thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời cho biết thêm thường hẹn nhau vào khung 03 giờ sáng để tập "bốc đầu" xe mô tô trên đường 72m.

Hiện Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện vi phạm và làm thủ tục để xử phạt hành chính về lĩnh vực trật tự ATGT theo Nghị định 100/CP của Chính phủ.

Lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an thành phố Vinh cho biết: Qua công tác nắm tình hình, thời gian gần đây xuất hiện nhiều thanh, thiếu niên tụ tập trên tuyến đường 72m để điều khiển xe mô tô vi phạm nhiều lỗi TTATGT, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Thời gian tới, đội sẽ tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tương tự./.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.