Xử vụ đánh nhau con trai tử vong, bố trọng thương

(Baonghean.vn) - Mâu thuẫn trong đám cưới, 2 anh em ruột về nhà lấy dao, gậy ra 'ứng chiến' nhưng bị bố ngăn cản. Kết cục, người em bị đâm tử vong, bố bị đâm trọng thương.

Sáng 25/8/2017, tại hội trường xét xử TAND tỉnh Nghệ An, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự, xử phúc thẩm vụ án giết người và cố ý gây thương tích đối với bị cáo Cao Văn Phong (SN 1985, trú tại xã Diễn Thành, Diễn Châu) và Đậu Hải Quân (SN 1986, trú tại xã Diễn Bích, Diễn Châu).

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, sáng 22/4/2016, sau khi ăn đám cưới tại nhà ông Nguyễn Công Hữu (xã Diễn Trung), nhiều thanh niên ra khu vực sân bóng trước nhà ông Hữu chơi thì xảy ra xô xát giữa anh Nguyễn Hữu Đảng với anh Phạm Đình Võ.

2 bị cáo Quân và Thành tại phiên tòa. Ảnh: Khánh An
2 bị cáo Quân và Phong. Ảnh: Khánh An

Thấy vậy, Hoàng Văn Tú cùng anh trai là Hoàng Văn Tuấn trú cùng xóm với anh Võ chạy từ đám cưới về nhà lấy dao và gậy nhưng bị bố là ông Hoàng Văn Đệ giật lấy gậy và dao. Anh em Tú chạy về phía đám cưới, ông Đệ chạy theo để can ngăn.

Thấy đánh nhau, anh Nguyễn Văn Thành (trú xã Diễn Ngọc) chạy ra can ngăn thì bị nhiều người vây lại. Tú cầm gậy đánh một nhát vào vùng đầu của Thành. Anh Cao Văn Phong (người đến giúp đám cưới) chạy đến can ngăn cũng bị Tú cầm gậy đuổi đánh nên bỏ chạy.

Đang ngồi trên xe ô tô, thấy anh Thành bị đánh, Quân (bạn của Thành) lấy dao mẹo chạy ra, đâm 1 nhát vào vùng mông ông Đệ. Ông này bỏ chạy thì bị Quân chém nhiều nhát vào hai bên cánh tay.

Bị đánh vào đầu, Thành chạy lại xe taxi lấy con dao của mình giấu trước đó rồi quay lại. Lúc này, Phong đang bị Tú đuổi đánh, thấy Tú chạy lại, có cầm dao nên quay lại đâm một nhát vào lưng Tú. 

Tú được đưa đi cấp cứu nhưng chết sau đó. Thành, Phong và Quân bỏ chạy về nhà. Sau đó Phong và Quân đến Cơ quan Công an đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kết luận giám định pháp y cho thấy, nạn nhân Hoàng Văn Tú chết do vết thương thấu phổi trái dẫn đến mất máu và suy hô hấp. Vết thương của ông Đệ gây tổn hại sức khỏe 4%. 

Ngày 29 và 30/9/2016, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Phong 11 năm tù về tội giết người, Đậu Hải Quân 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Về phần bồi thường dân sự các bên liên quan đã thỏa thuận trước đó nên tòa không xem xét.

Sau đó, địa diện hợp pháp cho của bị hại và ông Đệ cho rằng vụ án còn bỏ lọt người, lọt tội nên đã làm đơn kháng cáo lân cấp phúc thẩm đề nghị hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

HĐXX phúc thẩm cho rằng, xét thấy phía bị hại kháng cáo đề nghị hủy án để điều tra lại thì cơ quan điều tra và TAND cấp sơ thẩm đã xem xét đối với vết thương ở đầu anh Tú không xác định được ai là người gây ra vết thương này cũng như không có việc bàn bạc thống nhất chỉ đạo của các bị cáo. Do đó không có căn cứ xem xét kháng cáo của ông Đệ.

Trong hồ sơ của vụ án không có căn cứ để xem xét yêu cầu của đại diện hợp pháp của người bị hại cho rằng còn bỏ lọt tội phạm thì có thể đề nghị để cơ quan điều tra làm rõ. Các quyết định khác của bán án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị.

Vì các lẽ trên, HĐXX phúc thẩm đã tuyên án không chấp nhận kháng cáo của đại diện hợp pháp người bị hại, giữ nguyên các quyết định của bản án sơ thẩm, tuyên bố Phong phạm tội giết người, Quân phạm tội cố ý gây thương tích. Xử phạt Phong 11 năm tù về tội giết người và Quân 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Khánh An

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.