Xuân Bắc lên tiếng về ảnh chơi hoa lan đang xôn xao trên mạng

"Nam Tào" Xuân Bắc vừa lên tiếng cảnh báo người hâm mộ cẩn thận, đừng tin vào những tấm ảnh đăng tải, cắt ghép anh chơi hoa lan (nhất là loại hoa đột biến) vì đó là lừa đảo.

Theo NSƯT Xuân Bắc, dạo gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cùng hình ảnh đăng tải, cắt ghép anh chơi hoa lan (nhất là hoa đột biến đang ồn ào với nhiều ý kiến trái chiều thời gian gần đây).

"Thông tin hay mấy bức ảnh tôi chơi hoa lan mà một số người đăng post, cắt ghép đều là lừa đảo hết nhé. Tôi bận lắm, không có thời gian nhìn mấy thứ "lung linh" từ mồm ấy đâu", anh khẳng định.

Cảnh báo từ NSƯT Xuân Bắc nhận được rất nhiều chia sẻ, đồng tình từ đồng nghiệp và khán giả.

Xuân Bắc lên tiếng về ảnh chơi hoa lan đang xôn xao trên mạng.
Xuân Bắc lên tiếng về ảnh chơi hoa lan đang xôn xao trên mạng.
Trước phản ứng của một số người (chủ yếu từ những người đang kinh doanh hoa lan) về ý kiến của Xuân Bắc, nam nghệ sĩ thẳng thắn chia sẻ: "Tôi không lạm bàn về lan nhưng tôi muốn làm rõ quan điểm của mình rằng: "Tất cả những người dùng hình ảnh của tôi mà không được sự đồng ý của tôi, đưa thông tin không chính xác nhằm trục lợi là lừa đảo".

Xuân Bắc kể, có lần anh đến tham quan vườn lan của người em họ, cả hai có chụp ảnh cùng nhau. Nhưng một số người đã lấy hình ảnh đó, cắt ghép rồi đăng tải quảng cáo. Hay trong buổi trò chuyện với người chị mê lan, hai người có chụp ảnh kỷ niệm và cũng bị cắt ghép ảnh vào mục đích trục lợi. "Điều đó là vi phạm đạo đức kinh doanh, là lừa đảo", Xuân Bắc viết.

NSƯT Xuân Bắc cũng gửi lời đến những người đang kinh doanh, chơi lan rằng: "Nếu các bạn có hiệp hội, có nhóm, có tổ chức nhằm phát triển lớn mạnh, minh bạch, thành công, bền vững thì các bạn phải lên án những đồng nghiệp làm ăn chộp giật, đưa thông tin giả mạo dẫn đến mất uy tín chung của những người kinh doanh lan, thế mới đúng"…

Nam nghệ sĩ khẳng định: "Thông tin hay mấy bức ảnh tôi chơi hoa lan mà một số người đăng post, cắt ghép đều là lừa đảo hết nhé".
Nam nghệ sĩ khẳng định: "Thông tin hay mấy bức ảnh tôi chơi hoa lan mà một số người đăng post, cắt ghép đều là lừa đảo hết nhé".
Trước Xuân Bắc, không ít nghệ sĩ từng bức xúc khi hình ảnh bị cắt ghép, sử dụng vào mục đích quảng cáo.

Danh hài Hoài Linh từng bị một đơn vị bán nhẫn phong thủy bịa đặt bài phỏng vấn về việc sử dụng nhẫn của đơn vị này. Cố NSND Hoàng Dũng từng bị một trang bán hàng đã đăng hình ảnh của ông quảng cáo cho một loại thuốc trị ngáy. Hay NSND Lan Hương cũng khóc dở mếu dở với việc ngay sau khi bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" phát sóng, tạo hình "mẹ chồng" của mình bị nhiều đơn bị sử dụng để quảng cáo thương hiệu…

tin mới