Xuân Trường chia sẻ gì trước trận gặp đội tuyển Nhật Bản?

(Baonghean.vn) - Trước buổi tập chiều 3/11 của ĐT Việt Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới gặp ĐT Nhật Bản và ĐT Saudi Arabia trên SVĐ Mỹ Đình.

PV: Xuân Trường có thể cho biết trong những buổi tập đã qua, trợ lý Lee Young Jin có bài tập mới hay yêu cầu chuyên môn mới cho đội tuyển Việt Nam hay không?

Lương Xuân Trường: Trong những buổi tập vừa qua, chúng tôi đã rút kinh nghiệm trong những trận đấu trước đó. Điều chúng tôi cần phải làm là sự tập trung cao độ hơn trong các tình huống trên sân, khi có bóng phải chơi nhanh hơn nữa. Cho nên, chúng tôi đang cố gắng khắc phục những điều này trong những bài tập.

Lương Xuân Trường trả lời phỏng vấn trước buổi tập. Ảnh: Hải Hoàng

Lương Xuân Trường trả lời phỏng vấn trước buổi tập. Ảnh: Hải Hoàng

PV: Một tuần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản, một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á, Xuân Trường đã nghiên cứu thế nào về đối thủ này?

Lương Xuân Trường: Ban huấn luyện và tất cả các cầu thủ đã xem qua những đoạn băng về các trận đấu của đội tuyển Nhật Bản. Tất nhiên, mọi người đều biết Nhật Bản là một đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục. Ở trận đấu sắp tới gặp Nhật Bản trên sân nhà, cá nhân tôi nghĩ chúng ta cần phải chơi chặt chẽ hơn nữa, phòng ngự kiên cường hơn nữa và chờ đợi thời cơ để phản công.

PV: Sự có mặt của Hùng Dũng trong thời gian tới với Xuân Trường và toàn đội tuyển Việt Nam có ý nghĩa ra sao?

Lương Xuân Trường: Tôi cảm thấy rất mừng vì sau một thời gian dài điều trị chấn thương, anh ấy đã nỗ lực để vượt qua. Toàn đội sẽ rất vui vẻ và chào mừng anh Đỗ Hùng Dũng quay trở lại.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục bước vào buổi rèn quân dưới sự dẫn dắt tạm thời của trợ lý Lee Young Jin. Ảnh: Hải Hoàng
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục bước vào buổi rèn quân dưới sự dẫn dắt tạm thời của trợ lý Lee Young Jin. Ảnh: Hải Hoàng

PV: Số lượng tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam hiện tại là rất lớn. Xuân Trường có thấy áp lực cạnh tranh vị trí chính thức trong đội tuyển Việt Nam?

Lương Xuân Trường: Tất nhiên cầu thủ nào cũng mong muốn được ra sân thi đấu chính thức. Những ai có phong độ tốt nhất, làm tốt với ý đồ của ban huấn luyện sẽ được ra sân thi đấu. Cá nhân tôi cũng vậy, luôn cố gắng để giành một suất thi đấu chính thức.

PV: Quế Ngọc Hải, Công Phượng, Thanh Thịnh đều hy vọng Việt Nam có điểm trước Nhật Bản. Theo anh, đây có phải là mục tiêu phù hợp với đội tuyển Việt Nam?

Lương Xuân Trường: Tôi nghĩ sau những trận đấu vừa rồi đội tuyển Việt Nam tuy chưa có điểm nhưng đều ghi bàn. Đây là một nhiệm vụ không dễ nhưng không phải chúng ta không thể làm được, vì vậy chúng tôi vẫn giữ tinh thần lạc quan, cố gắng để giành điểm số đầu tiên.

PV: Các cầu thủ Việt Nam còn một nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021 là AFF Suzuki Cup 2021, mục tiêu của Trường là gì ở giải đấu quan trọng này, trước khi quay trở lại với V-League 2022?

Lương Xuân Trường: Trước mắt là hai trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11 nên chúng tôi cứ chuẩn bị cho từng trận đấu một, không cần thiết phải chuẩn bị quá xa. Chúng tôi muốn tập trung tối đa vào hai trận đấu này.

PV: Các cầu thủ U23 Việt Nam vừa lần thứ 4 liên tiếp góp mặt VCK châu Á, Trường có thể gửi lời chúc mừng các đàn em ở U23?

Lương Xuân Trường: Cả đội tuyển Việt Nam hôm qua đã tập sớm hơn bình thường và trở về khách sạn để theo dõi trận đấu, cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Chúng tôi rất mừng khi đội tuyển U23 Việt Nam đã vượt qua vòng loại. Đối với cá nhân tôi, U23 châu Á là một giải đấu có ý nghĩa rất lớn, từ một cầu thủ trẻ trưởng thành hơn. Nếu các bạn làm tốt ở giải U23 châu Á sẽ là bước đệm lớn cho con đường sự nghiệp tiếp theo của tất cả các bạn.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.