Pháp luật

Y án tử hình người đàn ông đâm chết nữ chủ nhà

Trần Vũ 21/08/2024 16:57

Cho rằng bà H. lợi dụng mình để vay tiền, lại có thái độ thách thức nên Trần Văn Năng đã đâm chết người phụ nữ này. Sau đó, Năng lấy tài sản, sử dụng xe máy của nạn nhân để bỏ trốn.

Ngày 21/8, tại TAND tỉnh Nghệ An, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Văn Năng (SN 1962), trú xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Phiên tòa được mở do có đơn kháng cáo của bị cáo.

Theo kết quả điều tra, ngày 14/7/2023, do có quen biết nên Trần Văn Năng từ Hải Phòng đến nhà bà P.T.H. (SN 1969), trú tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An chơi. Buổi tối, Năng ngủ phòng ngoài, còn nữ chủ nhà ngủ phòng trong.

Năng nằm suy nghĩ về những thái độ, hành vi của bà H. với mình từ trước đến nay. Gã cho rằng, người phụ nữ này không có tình cảm với mình mà chỉ lợi dụng để vay mượn tiền bạc nên nảy sinh ý định giết bà H.

y an tu hinh BC Nang
Bị cáo Trần Văn Năng. Ảnh: Trần Vũ

Khoảng 4h ngày hôm sau, Năng lấy con dao trong bếp, đi vào phòng ngủ của bà H., đâm 1 nhát vào ngực nữ chủ nhà đang ngủ. Bà H. vùng dậy hỏi tại sao lại làm thế, Năng đáp “Mày tàn ác với tao” và vung dao đâm 14 nhát vào người nạn nhân.

Thấy bà H. gục xuống, Năng lấy túi xách nạn nhân trong đó có 2 điện thoại và một ít tiền mặt rồi sử dụng xe máy của chủ nhà để rời khỏi hiện trường.

Sáng cùng ngày, người thân phát hiện bà H. tử vong và trình báo công an. 5 ngày sau, Trần Văn Năng bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Năng tử hình về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo cho rằng, do bị hại lừa vay tiền của mình. Khi bị cáo đến nhà đòi tiền thì bị hại có những lời nói nặng nề, xúc phạm khiến bị cáo bức xúc dẫn đến hành vi mất kiểm soát.

Về tội cướp tài sản, bị cáo khai không cố tình cướp mà do hoảng sợ nên mới lấy xe máy để rời khỏi hiện trường. Bị cáo xin tòa giảm nhẹ hình phạt, cho mình cơ hội sống để làm lại cuộc đời.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, tại phiên tòa này bị cáo không đưa ra tình tiết mới so với tòa sơ thẩm. Hành vi giết người của bị cáo có tính côn đồ. Do đó, tòa bác đơn kháng cáo của bị cáo, y án tử hình đối với bị cáo Trần Văn Năng.

Mới nhất
x
x
Y án tử hình người đàn ông đâm chết nữ chủ nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO