Y đức ở một trạm y tế xã

(Baonghean) Tận tình, chu đáo, hết lòng vì người bệnh là những nhận xét của bà con dân bản đối với đội ngũ y, bác sỹ khi đến khám và điều trị tại Trạm Y tế xã Nghĩa Bình (Tân Kỳ).  Được sự quan tâm hỗ trợ của cấp trên về cơ sở vật chất, bổ sung nguồn nhân lực đã được đào tạo bài bản, nhiệt tình, tâm huyết nên thời gian qua, chất lượng khám, chữa bệnh tại trạm từng bước được nâng lên, tạo niềm tin đối với người dân.

Chị Võ Thị Tình - người nhà bệnh nhân cho biết: “Khi bị bệnh thông thường, chúng tôi đều đến khám và điều trị tại Trạm y tế. Đội ngũ y, bác sỹ ở đây rất nhiệt tình, chu đáo quan tâm chăm sóc người bệnh nên chúng tôi rất yên tâm”.

Trạm Y tế xã Nghĩa Bình hiện có đội ngũ cán bộ gồm 10 người, trong đó có 1 bác sỹ, 8 y tá và 1 cộng tác viên dân số. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, trong những năm qua, đội ngũ y, bác sỹ nơi đây đã không ngừng trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Cùng với công tác khám, điều trị bệnh, Trạm Y tế xã Nghĩa Bình còn tổ chức thực hiện tốt nội dung 10 chuẩn của Bộ Y tế, đó là: làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền giáo dục sức khoẻ cho người dân và cộng đồng, thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng… Bên cạnh đó, Trạm còn xây dựng vườn thuốc nam với nhiều loại thuốc hỗ trợ công tác điều trị.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Thành - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Nghĩa Bình  cho biết: Thực hiện bước làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, cán bộ y, bác sỹ Trạm Y tế xã Nghĩa Bình đã chọn hình thức ngày thứ 7 vì dân, đến khám bệnh, chẩn đoán tư vấn miễn phí tại nhà cho những bệnh nhân là thương bệnh binh, già cả neo đơn, những bà mẹ sau sinh... về cách chăm sóc sức khỏe, cách phòng và chữa trị một số bệnh thông thường. Đặc biệt, đối với những người già cả neo đơn, khi đau ốm đột xuất, bất cứ ngày hay đêm, không quản ngại khó khăn vất vả, cán bộ của trạm đã  đến tận nơi sơ cứu kịp thời.

Ông Trần Văn Sắt (xóm 6, xã Nghĩa Bình) cho biết: “Tôi già yếu rồi nên đi lại khó khăn, khi bị đau ốm đột xuất, cán bộ trạm y tế đều có mặt kịp thời khám, thăm hỏi, chữa bệnh”.

Thiết nghĩ, đây là mô hình hay cần được các cơ sở y tế học tập và nhân rộng, đặc biệt là đối với những trạm xá ở vùng sâu, vùng xa - nơi đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, ít được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Cẩm Tú

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.