Bàn giao thiết bị y tế cho Trạm xá quân dân y bản Búng

(Baonghean) - Sáng ngày 03/7, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An phối hợp với Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn – Báo Sài Gòn Giải phóng tiến hành bàn giao thiết bị y tế cho Trạm xá quân dân y bản Búng (xã Môn Sơn, huyện Con Cuông).

Bản Búng nằm sâu trong vùng đệm của Vườn quốc gia Pù Mát, nơi có 86 hộ với 439 người Đan Lai sinh sống. Cuộc sống vật chất, tinh thần của người dân còn gặp nhiều khó khăn, chưa có điều kiện để chăm lo, nâng cao sức khỏe cho người dân. Mỗi khi ốm đau, bệnh tật người dân bản Búng chỉ biết dựa vào lá rừng và quân y của tổ công tác Đồn Biên phòng Môn Sơn đóng trên địa bàn.

Để giúp người dân bản Búng có trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh tại chỗ, ngoài việc hỗ trợ 1 tỷ đồng xây dựng Trạm xá quân dân y, Ban tổ chức chương trình Nghĩa tình Trường Sơn của Báo Sài Gòn Giải phóng phối hợp với Công ty cổ phần Pepsico Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí đầu tư trang thiết bị y tế cho Trạm xá bản Búng bao gồm 66 danh mục như: máy xét nghiệm, giường bệnh nhân, máy siêu âm, thùng đựng vác xin, tủ đầu giường, bộ dụng cụ rửa dạ dày, máy hút chân không, máy xông khí, dụng cụ xét nghiệm sốt rét…với  tổng giá trị tài sản 350 triệu đồng.
 
Các trang thiết bị y tế được giao cho Đồn biên phòng Môn Sơn BĐBP Nghệ An quản lý.

Hải Thượng

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.