Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh: Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và đón nhận danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

(Baonghean.vn) -Sáng nay 22/2, Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và đón nhận danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Dự lễ kỷ niệm có ông Vũ Văn Triển - Cục trưởng Cục y tế (Bộ Giao thông Vận tải).

 

Tại lễ kỷ niệm, những người thầy thuốc đã cùng nhau ôn lại những truyền thống quý báu của ngành giao thông vận tải nói chung và y tế giao thông vận tải nói riêng; những thành tích của ngành y tế giao thông vận tải khu vực Miền Trung trong năm 2011.

Theo đó, về công tác y tế dự phòng, năm qua hệ thống y tế giao thông vận tải khu vưc đã không để xảy ra dịch bệnh trên toàn tuyến; chăm sóc sức khỏe ban đầu được thực hiện tốt, mạng lưới y tế cơ sở được củng cố và phát huy vài trò; Trong công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh đã khám bệnh cho 58.000 lượt, điều trị cho 56.000 lượt bệnh nhân, mua và đưa vào sử dụng nhiều trang thiết bị kỹ thuật hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh như 20 máy chạy thận nhân tạo phục vụ thường xuyên cho hơn 100 bệnh nhân, với hơn 15.000 ca; hệ thống siêu âm 3D, 4D chất lượng cao chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh nguy hiểm; hệ thống mổ nội soi điều trị nhiều bệnh phức tạp .v.v… Công tác đào tạo nguồn nhân lực được quan tâm, đến nay Bệnh viện đã có trên 40 bác sỹ có trình độ sau đại học. Năm 2011, Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh đã được Bộ Y tế tặng cờ Bệnh viện xuất sắc toàn diện.


    Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh: Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và đón nhận danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú ảnh 1

Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh đón nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ GT-VT trao tặng

  Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh: Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và đón nhận danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú ảnh 2

Ông Vũ Văn Triển trao Danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho Bác sĩ Lê Văn Tiệc- Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh và BS Ngô Văn Mai- Trưởng trạm y tế- Tổng Công ty XD Công trình Giao thông 4


Trong năm 2012, Bệnh viện tiếp tục tăng cường công tác khám chữa bệnh, nâng cao hiệu quả điều trị; xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên thấm nhuần y đức; thành lập thêm các khoa đông y, gây mê, hồi sức, chông nhiễm khuẩn, đặt máy chạy thận nhân tạo siêu lọc tại bệnh viện; đổi mới phương thức cung cấp dịch vụ y tế, đầu tư cơ sở hạ tầng hướng tới lộ trình năm 2015, bệnh viện có 200 giường bệnh, năm 2020 là bệnh viện có phương tiện hiện đại…

 

Trong buổi lễ, được sự ủy quyền, ông Vũ Văn Triển - Cục trưởng Cục y tế Bộ Giao thông Vận tải đã trao bằng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú của Chủ tịch nước tặng cho 2 bác sỹ ngành giao thông vận tải Miền Trung đã có thành tích trong trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân là Bác sỹ Chuyên khoa I Lê Văn Tiệc - Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh và Bác sỹ Ngô Văn Mai, Trưởng trạm y tế, Chánh văn phòng Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4. Dịp này, Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh được Bộ Giao thông Vận tải tặng Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc./.


Thành Chung

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.