Nọc độc bò cạp trị 5 loại ung thư

Các nhà khoa học Cuba công bố một lọai thuốc chiết xuất từ nọc độc bò cạp có thể chữa được các bệnh ung thư tại hội thảo chuyên đề trong nước diễn ra ngày 16/12.


Nọc độc bò cạp trị 5 loại ung thư ảnh 1

Lấy nọc bò cạp. Ảnh: India Express

 

Hội nghị chuyên đề có tên "Serving Life", diễn ra tại khách sạn Camilo Cienfuegos Genera, trung tâm thành phố of Sancti Spiritus đã giới thiệu nghiên cứu khoa học về nọc độc bò cạp và loại thuốc mới có tên Vidatox 30 CH.

Loại thuốc mới được tinh chế từ nọc độc bò cạp xanh ở phía Tây Cuba, có thể dùng điều trị các bệnh ung như ung thư gan, vú, não, tuyến tiền liệt và ung thư phổi.


Thuốc Vidatox được sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm Labiofam, Cuba, có thể tăng tỉ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư, ngăn ngừa sự lây lan của các tế bào ung thư và cải thiện sức khỏe người bệnh.


Ung thư là xếp thứ hai trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Cuba. Theo số liệu chính thức, mỗi năm có khoảng 18.000 người Cuba chết do ung thư.


Vì thế, Cuba cũng đã tung ra 4 loại vắc-xin do Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba (CITMA) chuẩn y ra thị trường 26 nước ở châu Mỹ Latinh, Châu Á và châu Phi. Các loại vắc-xin nhằm giảm thiểu tác hại của bức xạ và hóa trị, là "biệt dược" nhằm chống lại các khối u.

Theo Người Lao động - NT

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.