Đảm bảo ATVSTP, phòng tránh ngộ độc thực phẩm trong mùa hè

(Baonghean.vn) - Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), phòng tránh ngộ độc thực phẩm  và các bệnh truyền qua thực phẩm trong mùa hè cho người tiêu dùng, Sở Y tế Nghệ An vừa có công văn số 773/SYT-NVY chỉ đạo Trung tâm Y tế 20 huyện, thành phố, thị xã, chi Cục ATVSTP triển khai các hoạt động đảm bảo ATVSTP trong mùa Hè.
 
Theo đó, các đơn vị chuẩn bị lực lượng, trang thiết bị chuyên môn trong hoạt động giám sát ô nhiễm thực phẩm, những nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm và xử lý kịp thời các ca ngộ độc thực phẩm nếu xẩy ra. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động thanh, kiểm tra đối với tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tập trung vào cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, khu du lịch, lễ hội, các cơ sở sản xuất kem, nước đá… trên địa bàn toàn tỉnh.

Cán bộ TTYT Thành phố Vinh kiểm tra hạn sử dụng của thực phẩm

tại cơ sở dịch vụ ăn uống

Cùng với việc phát hiện xử lý kịp thời các cơ sở vi phạm quy định ATVSTP, đề nghị các đơn vị triển khai cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bếp ăn tập thể ký cam kết bảo đảm ATVSTP, không sử dụng gia cầm nhập lậu, không đảm bảo an toàn, bên cạnh đó đẩy mạnh công tác truyền thông về ATVSTP và phòng các bệnh lây truyền qua thực phẩm đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng trong mùa hè nắng nóng như hiện nay.
 
Mùa hè, thực phẩm rất dễ bị ôi thiu, bị hỏng nếu không được chế biến và bảo quản đúng cách. Vì thế người dân cần thực hiện lựa chọn và chế biến thực phẩm an toàn: Lựa chọn thực phẩm tươi, sạch; Thực hiện “ăn chín, uống sôi”; Không để chung, sử dụng chung dụng cụ chế biến thực phẩm sống và chín; Bảo đảm dụng cụ, nơi chế biến thực phẩm phải sạch sẽ, hợp vệ sinh; Tuyệt đối không sử dụng thực phẩm ôi, thiu, mốc hỏng; Sử dụng nguồn nước sạch, an toàn trong chế biến thực phẩm...

Từ Thành

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.