Trẻ khó ngủ có phải do thiếu chất?

Con trai tôi hơn 1 tuổi, cháu ngủ không sâu giấc, hay giật mình. Xin hỏi có phải do cháu bị thiếu chất nên rối loạn giấc ngủ?        

Con trai tôi hơn 1 tuổi, cháu ngủ không sâu giấc, hay giật mình. Có những đêm cháu thức đến 5 lần. Cháu cũng rất lười ăn. Xin hỏi có phải do cháu bị thiếu chất nên rối loạn giấc ngủ? Khi mang thai cháu, tôi cũng là người khó ngủ.

(Lê Thị Yến, Kon Tum, Email: yenbql5@gmail.com)

Về tình trạng cháu nhỏngủ không ngon giấc: Đây là tình trạng thường gặp ở trẻ em giai đoạn từ 1 - 3 tuổi do não bộ đang có sự chuyển đổi về chức năng và hoàn thiện về cấu trúc. Vì thế, chúng ta sẽ thấy bé ngủ rất thất thường, không có khung giờ cố định và ngủ ban đêm thường không ngon giấc. Không còn cách nào khác là chịu khó chăm sóc và dỗ dành để bé ngủ. Bạn cũng nên lưu ý tới môi trường xung quanh phòng ngủ của cháu, bảo đảm thông thoáng và yên tĩnh. Nếu cháu nhỏ bị thức giấc ban đêm liên tục từ 2 tuần trở lên, có thể cháu bị thiếu vi chất dinh dưỡng. Hai vi chất dinh dưỡng thường bị thiếu là vitamin D và kẽm.

Về sự phát triển thể chất của trẻ thì trẻ 1 tuổi sẽ có cân nặng gấp 3 lần lúc sinh ra. Trường hợp con bạn lười ăn, đây là hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ từ 1 - 5 tuổi. Do sự thay đổi tâm lý, do ham chơi, do còn đang hoàn thiện hệ tiêu hóa nên bé không chịu khó ăn. Trường hợp bé hay trớ thì sau khi trớ cần cho bé ăn để bù đủ lượng. Bạn nên tăng cường chế độ dinh dưỡng cho bé như thêm sữa, sinh tố và thêm bữa phụ. Nếu có điều kiện, bạn nên đưa cháu đến khám dinh dưỡng nhi để được khám và tư vấn kỹ hơn.

Theo Sức khỏe & Đời sống - nt

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.