Lợi ích tuyệt diệu của trà xanh

Nhờ dưỡng chất có nguồn gốc thực vật epigallocatechin gallate, trà xanh  có tác dụng chống vi khuẩn gây sâu răng, ngăn ngừa ung thư, đốt cháy mỡ bụng...

Dưới đây là 10 lý do bạn nên bắt đầu uống trà xanh ngay từ hôm nay hoặc tiếp tục duy trì nếu đã có thói quen này.

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trà xanh ngăn ngừa sự hình thành cholesterol trong động mạch và nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu được công bố trên tờJournal of Biological Chemistry, trà xanh cũng có tác dụng ngăn sự hình thành mỡ động mạch.

Lợi ích tuyệt diệu của trà xanh ảnh 1

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe. Ảnh: fitnessandhealthadvisor

2. Chống lại vi khuẩn gây sâu răng

Trong một nghiên cứu mới khác được công bố trongJournal of Applied Oral Science, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm chứng tác dụng của EGCG trong việc chống lại một loại vi khuẩn gây sâu răng gọi là Streptococcus mutans và thấy rằng nó thật sự rất hiệu quả. Các nhà khoa học cũng đã sử dụng trà xanh trong vật liệu nha khoa. Nghiên cứu khác trên tờArchives of Oral Biologycũng đã xác nhận tác dụng kháng khuẩn của trà xanh đối với những vi khuẩn răng miệng có hại.

3. Bảo vệ da, ngăn ngừa tổn thương da

Theo một nghiên cứu trênPharmaceutical Development and Technology, trà xanh bảo vệ da khỏi những thương tổn do tia UV gây ra,

Trà xanh còn có thể ngăn ngừa tổn thương da và các nếp nhăn. EGCG tỏ ra mạnh hơn gấp 200 lần so với vitamin E trong việc tiêu diệt các gốc tự do. Các gốc tự do này tương tác với các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể, gây ra các tổn thương cho các tế bào này, do đó làm giảm số lượng các gốc tự do có thể làm giảm nếp nhăn và các biểu hiện lão hóa khác.

4. Đốt cháy mỡ trong cơ thể

Trà xanh giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể rất hiệu quả nhờ EGCG làm tăng cường độ đốt cháy mỡ của cơ thể.

5. Giảm mỡ bụng

Trà xanh cũng có tác dụng trong việc đốt cháy mỡ bụng. Nghiên cứu tại trường đại học Tufts chỉ ra rằng chất EGCG trong trà xanh giống như các chất catechins khác, kích thích các gen đốt cháy mỡ ở bụng và làm tăng tốc độ giảm cân tới 77%.

6. Giữ ổn định năng lượng bằng cách làm cân bằng mức đường huyết

EGCG cải thiện việc sử dụng insulin trong cơ thể để giảm sự lên xuống đột ngột của đường huyết - tình trạng làm cho bạn mệt mỏi, cáu kỉnh và thèm ăn các thức ăn không có lợi cho sức khỏe.

7. Kìm hãm sự phát triển ung thư vú,ung thư phổi

Nghiên cứu đăng trên tờExperimental Cell Researchchứng minh rằng trà xanh có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa tế bào ung thư ở khối u ngực.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu đăng trênCancer Prevention Research, người ta đã chứng minh rằng EGCG có thể kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư phổi.

8. Ngăn chặn ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt

Rất nhiều nghiên cứu trong đó bao gồm nghiên cứu trênOncology Letterscho thấy EGCG có thể ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của ung thư đại trực tràng.

Nghiên cứu trongCancer Sciencecòn chỉ ra rằng EGCG giúp đỡ cơ thể bằng cách giết chết các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

9. Giảm các bệnh mãn tính

Trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa mạnh có thể chống lại các gốc tự do những tác nhân có liên quan tới nhiều căn bệnh mãn tính nguy hiểm như viêm khớp, tiểu đường.

10. Thức uống ngon miệng, kích thích tiêu hóa

Trà xanh cũng có vị rất ngon. Bạn có thể thử uống nó với nhiều hương vị khác nhau, có thể uống nóng hay lạnh và cho thêm vài loại thảo mộc để làm ngọt nếu bạn thích thức uống ngọt hơn.

Theo VnExpress/ Care 2 - NT

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.