Top 5 lý do "không mặc quần áo" lại tốt cho sức khỏe

Bạn có biết rằng, ngoài thời gian tắm, ngủ, bạn nên để cơ thể ở trạng thái nude một khoảng thời gian nhất định trong ngày để tốt cho sức khỏe.

Bạn đã từng nghe nói đến tác dụng của ngủ nude và những tác dụng đó là không thể phủ nhận. Nhưng bạn có thể nude bất kì lúc nào trong ngày miễn là không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và người. 

 

Nude là một cách để cho cơ thể bạn được nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo. Nhưng nếu không muốn nude, bạn vẫn có thể giúp cơ thể khỉe mạnh bằng cách chọn các loại quần áo mỏng, rộng rãi.

 

Dưới đây là top 5 lý do tại sao nude lại tốt cho sức khỏe và bạn nên nude những lúc có thể.

 

1. Nạp vitamin D

 

Chúng ta luôn dùng rất nhiều kem chống nắng chỉ vì sợ ánh mặt trời sẽ hủy hoại làn da. Nhưng thực tế, theo Tiến sĩ Satish Bhatia, bác sĩ da liễu ở Mumbai, Ấn Độ thì mặt trời có thể gây ra thiệt hại cho làn da của chúng ta nếu chúng ta tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài liên tục, nhất là khi nhiệt độ ngoài trời lên cao. 

 

Đón nhận những tia nắng vào buổi sáng sớm trong khoảng 10-15 phút lại tốt cho sức khỏe vì nó giúp thúc đẩy việc sản xuất vitamin D và cũng cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn. Vậy thì tại sao bạn không tắm nắng lúc này để đón nhận được nhiều vitamin D nhất cho cơ thể? Hãy để phần lớn cơ thể bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời lúc này là tốt nhất.

 

2. Cho bạn làn da khỏe mạnh

 

Da là một cơ quan trong cơ thể và nó cũng cần không khí để "thở" và khỏe mạnh. Nếu thường xuyên "bao bọc" làn da bạn trong những bộ quần áo bó sát sẽ càng khiến cho da bị suy yếu vì nó sẽ hấp thụ các độc tố. Thậm chí, ngay cả khi bạn đổ mồ hôi, nếu các độc tố trong mồ hôi không thoát đi đâu được (vì bị quần áo bó chặt cản trở) thì nó sẽ thấm ngược trở lại da và vào cơ thể. 

 

Theo Tiến sĩ Satish, nude sẽ giúp làn da của bạn thoáng hơn, việc bài thải các độc tố qua da cũng hiệu quả hơn.

 

3. Thúc đẩy lưu thông máu

 

Loại bỏ những bộ quần áo trên người tức là bạn giảm bớt được áp lực lên làn da. Đặc biệt, những bộ quần áo bó sát không những tạo thành tì vết trên da (dỏ da) mà còn cản trở sự lưu thông máu trong cơ thể. 

 

Chỉ cần mặc những bộ quần áo rộng rãi hoặc thậm chí để cho cơ thể được tự do, không bị gò bó bởi quần áo trong một thời gian nhất định là bạn đã có thể giúp cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể.

 
4. Giúp bạn thư giãn

 

Nude là một hình thức massage trị liệu có tác dụng giảm chứng trầm cảm, lấy lại sự tự tin và tránh được các vấn đề tâm thần khác. Nếu dành một chút thời gian để nude trong ngày, cơ thể bạn sẽ được tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn, từ đó làm tăng các hoạt động trong cơ thể, bao gồm cả sự thải độc, cải thiện lưu lượng máu, thúc đẩy tuần hoàn... 

 

Các bộ phận trong cơ thể hoạt động thuận lợi sẽ góp phần tạo ra sự thoải mái cho cả cơ thể bạn, kể cả về tinh thần lẫn thể chất.

 

5. Giảm nguy cơ nhiễm trùng

 

Có rất nhiều người thường xuyên bị viêm, ngứa hay nhiễm trùng da, vì sao vậy? Đó là bởi vì khi mồ hôi ra, nếu bạn mặc loại quần áo làm từ vải không thấm mồ hôi thì mồ hôi sẽ bị đọng lại trên da. Cùng với những chất bẩn trên da, vi khuẩn sẽ có cơ hội phát triển nhanh, gây ra các chứng viêm, nhiễm trùng khác nhau.

 

Trong trường hợp này, bạn có thể chọn cách nude hoặc mặc quần áo bằng vải cotton thoáng khí, thoát mồ hôi để tránh tình trạng mồ hôi đọng lại, gây nhiễm trùng ở da. Ngoài ra, bạn cũng cần giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ để luôn khỏe mạnh. 

Theo Trí thức trẻ - PC

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.