Đảm bảo công tác Y tế trong các kỳ thi

(Baonghean.vn) - Ngày 20/5/2014, Giám đốc Sở Y tế đã có công văn số: 1063/SYT-NVY chỉ đạo các đơn vị Y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn đẩy mạnh, triển khai quyết liệt các hoạt động để đảm bảo công tác Y tế cho các kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học; thi chuyển cấp; kỳ thi vào Đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp sắp tới.

Theo đó Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế, phòng Y tế các huyện, thành phố, thị xã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, truyền thông vận động đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tránh để xẩy ra ngộ độc thực phẩm trước trong và sau các kỳ thi, kiên quyết xử lý những cơ sở vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Đồng thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chú trọng công tác vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị cơ số thuốc, hoá chất, trang thiết bị, để khống chế khi dịch bệnh xẩy ra. 

Thầy thuốc ưu tú – BSCK2 Bùi Đình Long – Giám đốc Sở Y tế kiểm tra cơ số thuốc dự phòng tại BV đa khoa huyện Đô Lương.
Thầy thuốc ưu tú – BSCK2 Bùi Đình Long – Giám đốc Sở Y tế kiểm tra cơ số thuốc dự phòng tại BV đa khoa huyện Đô Lương.

Đối với các bệnh viện trong và ngoài công lập (bao gồm cả bệnh viện các bộ, ngành) chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị, vật tư Y tế để đáp ứng yêu cầu thu dung và điều trị bệnh nhân. Tổ chức thường trực cấp cứu 24/24 giờ, ngoài kíp trực chính, mỗi đơn vị bố trí thêm 1 kíp trực dự phòng khi có yêu cầu, đặc biệt trong cấp cứu hàng loạt (Ngộ độc, tai nạn…). Ngoài ra mối đơn vị khám, chữa bệnh phải thành lập 2 đội cấp cứu lưu động (01 đội cấp cứu nội viện; 01 đội cấp cứu ngoại viện) được trang bị 3 đến 5 cơ số thuốc, dịch truyền, y dụng cụ và xe cứu thương sẵn sàng phục vụ cấp cứu tại chỗ và chi viện cho tuyến dưới khi cần.

Từ Thành

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.