Bệnh viện Bạch Mai: Khám chữa bệnh cho gần 1.000 người dân ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 22/2, tập thể Ban giám đốc và y bác sỹ bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã đến thăm, khám và cấp thuốc miễn phí cho bà con giáo dân, người già, gia đình chính sách và hộ nghèo ở xã Nghi Phú, Thành phố Vinh. 
Kiểm tra sức khỏe cho người dân xã Nghi Phú
Kiểm tra sức khỏe cho người dân xã Nghi Phú
Đây là hoạt động nằm trong chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc và tặng quà từ thiện do Bệnh viện Bạch Mai triển khai nhiều năm nay. Với đội ngũ tham gia đông đảo gồm 57 người, trong đó có 5 giáo sư, phó giáo sư, 12 tiến sỹ, 13 bác sỹ chuyên khoa 2, 5 thạc sỹ đoàn đã trưc tiếp khám và tư vấn cho 500 người, tập trung chủ yếu vào các chuyên khoa như tim mạch, thận tiết niệu, truyền nhiễm, cơ xương khớp.
Tặng thuốc và tư vấn cách sử dụng cho người dân
Tặng thuốc và tư vấn cách sử dụng cho người dân
Đây là lần thứ 2 đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai về khám từ thiện tại Nghệ An. Ngoài khám cho người dân xã Nghi Phú, đoàn còn tham gia khám chữa bệnh cho bà con ở xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ. Dự kiến cả hai đợt triển khai sẽ khám, cấp thuốc, tặng quà cho 900 người với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.  Toàn bộ số tiền là do cán bộ công nhân viên trong bệnh viện cùng với các nhà hảo tâm đóng góp. Đây cũng là dịp để người dân của  tỉnh Nghệ An  có cơ hội tiếp cận với những chuyên gia hàng đầu về y tế, tiết kiệm chi phí và thời gian, nhất là với những người dân nghèo, người già cả, neo đơn.
Mỹ Hà

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.