Bộ Y tế triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đầu tiên

Ngày 1/8 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 - cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng thuộc thẩm quyền Bộ Y tế. Đây là dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đầu tiên của Bộ Y tế.
Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu nhấn mạnh, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân đã có bước phát triển, cộng đồng đã bước đầu được hưởng lợi từ việc ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin trong hoạt động y tế. 
“Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 cho phép người dân và doanh nghiệp cũng như cán bộ, công chức liên quan thực hiện tất cả các khâu của thủ tục hành chính từ nộp, tiếp nhận, xử lý hồ sơ đến thanh toán và nhận kết quả hoàn toàn trực tuyến ở tất cả các nơi có kết nối internet. Dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công và giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước”, Bộ trưởng Tiến cho biết.
Việc triển khai thực hiện thí điểm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 - cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế sẽ góp phần tăng cường năng lực, hiệu quả trong điều hành của Bộ, góp phần phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. 
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc của người dân và doanh nghiệp, tiện lợi cho công tác quản lý của cơ quan nhà nước; người dân và doanh nghiệp có thể kiểm tra hồ sơ của mình đang được giải quyết ở cấp nào…
Theo Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Trần Quang Trung, với dịch vụ này, người dân và các doanh nghiệp nộp hồ sơ cấp giấp phép qua mạng, thanh toán phí trực tuyến. Cán bộ của Cục An toàn thực phẩm xử lý hồ sơ trực tiếp trên mạng, ký số và trả kết quả trực tuyến song song với giấy xác nhận hồ sơ quảng cáo được chuyển qua đường bưu điện.
Doanh nghiệp chỉ cần 4 bước để hoàn thành một hồ sơ cấp giấy xác nhận hồ sơ quảng cáo thực phẩm, loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế. Đó là đăng ký tài khoản doanh nghiệp; đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến; nộp phí thẩm định và trực tuyến; nộp lệ phí cấp sổ và nhận kết quả xử lý hồ sơ trực tuyến.
Theo Vietnam+

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.