Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cứu sống 2 cháu bé bị uốn ván

(Baonghean.vn) - Sáng 23/10, ông Nguyễn Văn Sơn, trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, cháu Trần Thị Hải Yến (22 tháng tuổi, trú tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị uốn ván toàn thể hiện đã khẳng định được cứu sống, sức khỏe tiến triển.
Bác sĩ cho biết 14 ngày trước, bé Trần Thị Hải Yến nhập viện trong tình trạng bi co giật toàn thân, cứng hàm. Khám và hội chẩn khẩn cấp, bác sĩ xác định nạn nhân bị uốn ván toàn thể 7 ngày. Do trước đó bệnh nhân giẫm phải mảnh sành ở bàn chân trái.
Hai cháu bé được cứu sống
Hai cháu bé được cứu sống
Bệnh nhân được tiến hành điều trị huyết thanh chống uốn ván liều cao, chống co giật, truyền dịch, kháng sinh liều cao.
"Hôm nay, sau 14 ngày có thể khẳng định trường hợp này đã được cứu sống thành công. Bác sĩ bắt đầu cho giảm liều lượng của thuốc, bệnh nhân đã có thể ăn và bú bình thường", bác sĩ Sơn, Trưởng khoa truyền nhiễm cho biết nạn nhân điều trị thêm vài tuần nữa sẽ xuất viện.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng khoa truyền nhiễm, hai tháng trước cũng tại khoa này, cháu bé Lầu Y Ho (6 ngày tuổi) trú tại huyện Kỳ Sơn, Ngệ An cũng bị uốn ván toàn thân. Nguyên nhân được xác định là lúc chào đời, người thân đã dùng thanh nứa để cắt rốn cho bé Ho nên dẫn tới cháu bé bị nhiễm trùng uốn ván sơ sinh.
Bé Ho nhập viện sau 6 ngày ủ bệnh và rất nguy kịch nhưng đã được bác sĩ khoa truyền nhiễm cứu sống. Hiện tại bé đã xuất viện và sức khỏe tốt, không để lại bất cứ di chứng gì", ông Sơn Trưởng khoa truyền nhiễm cũng khuyến cáo mọi người và đặc biệt là các bậc cha mẹ nên tiêm phòng cho con trẻ khi gặp tai nạn để tránh xảy ra uốn ván.
Chứng uốn ván là chứng bệnh làm co giật căng cứng các bắp thịt trong cơ thể thường làm chết người. Nguyên nhân là do chất độc neurotoxin khi bị nhiễm vi trùng Clostridium tetani qua vết thương trên da. Triệu chứng là tê cứng lưỡi và hàm, sau đó giật cứng cả người và khi hệ cơ của lồng ngực bị cứng sẽ khó thở, và gây tử vong.

Phương Nguyên

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.